Vợ bị hăm dọa, chồng dùng súng bắn người, lãnh 9 năm tù

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
14/11/2019 13:43 GMT+7

Bực tức vì vợ đang mang thai bị Hoàng hăm dọa, Lượm dùng súng bắn Hoàng. Lượm bị tuyên án 9 năm tù với tội danh 'giết người'.

Ngày 14.11, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Lượm (27 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM) 9 năm tù về tội "giết người". Bị cáo đã có hành vi dùng súng bắn người để giải quyết mâu thuẫn.
Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Lượm và Phan Văn Hoàng có xảy ra mâu thuẫn với nhau. Hoàng nhiều lần tìm, chặn đường đánh nên Lượm phải đi Nha Trang để trốn.
Ngày 9.9.2018, Lượm nghe tin Hoàng dọa sẽ xô ngã xe của vợ mình nếu không chịu ra mặt. Bực tức nên Lượm đã nãy sinh ý định dùng súng đã nhặt được trước đó bắn Hoàng. Tối 12.9.2018, Lượm lấy súng giấu trước bụng rồi đi tới nhà Hoàng. Tại đây, Lượm dùng súng bắn Hoàng 3 phát, trong đó có một phát trúng vào bụng. Hoàng được người nhà đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết, kết quả giám định thương tích 36%.
Lượm bỏ trốn sau khi gây án, tuy nhiên đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM bắt giữ ngay sau đó. Tại Cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Lượm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Tại phiên tòa, luật sư của bị cáo Lượm cho rằng bị cáo chỉ phạm tội "cố ý gây thương tích” bởi vì bị cáo chỉ có ý định bắn vào chân chứ không có ý định bắn chết bị hại, đồng thời hành vi cũng xuất phát từ việc bị hại đã uy hiếp, đe dọa tới vợ bị cáo lúc đang mang thai.
Phía VKS tranh luận rằng việc bắn mà bị hại không chết là ngoài ý muốn chủ quan của bị cáo, nên vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố bị cáo về tội ‘giết người”.
Nói lời sau cùng, bị cáo xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội sửa chữa lỗi lầm, sớm về với vợ con và làm ăn sinh sống.
HĐXX nhận định, sau khi xem xét hồ sơ vụ án, chứng cứ liên quan cũng như thẩm vấn công khai tại tòa có đầy đủ cơ sở xác định hành vi dùng súng bắn người của bị cáo đã phạm tội “giết người”, do đó không chấp nhận lời bào chữa của luật sư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.