Vợ 'bệnh nhân mang rắn hổ chúa vào phòng cấp cứu' xin thôi nhận giúp đỡ

Duy Tính
Duy Tính
08/09/2020 13:50 GMT+7

Bệnh nhân ở Tây Ninh bị rắn hổ chúa cắn được các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 800 triệu đồng, gia đình bệnh nhân xin không nhận hỗ trợ nữa và chia sẻ viện phí với người nghèo.

Ngày 8.9, Ths Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, đã trao thư cảm ơn của bệnh viện cho chị B.T.N.T., vợ anh P.V.T., người bị bị rắn hổ chúa cắn, vì đã trao tặng 80 triệu đồng cho bệnh nhân nghèo là T.N.H đang điều trị tại khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Vợ người đàn ông bị rắn hổ mang chúa cắn tặng 80 triệu đồng cho bệnh nhân khác

“Chị B.T.N.T xin không nhận giúp đỡ cho chồng nữa vì đã đủ và để dành phần cho người khác. Ngoài ra, vợ chồng chị B.T.N.T còn chia sẻ viện phí với trường hợp đang cần lọc thận. Đây là hành động rất nhân văn và ý nghĩa”, ông Hiển nói.

Người đàn ông mang rắn hổ mang chúa vào bệnh viện nói lời cảm ơn

Chị B.T.N.T. chia sẻ khi đưa chồng bị rắn hổ chúa cắn đến Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị, trong túi chị rất ít tiền. Khi có nhà hảo tâm giúp đỡ, chị nguyện với lòng là khi tiền đã đủ chữa bệnh cho chồng thì khoản dư sẽ giúp lại cho người có hoàn cảnh có khó khăn.
“Khi tôi nghe có bệnh nhân phải lọc thận cần một số tiền, nếu không được lọc thận sẽ tử vong, tôi tìm gặp người nhà, họ nói không có khả năng và cần 60 triệu đồng. Các nhà hảo tâm hỗ trợ cho chồng tôi tại Phòng Công tác xã hội trên 130 triệu đồng, tôi xin chuyển cho bệnh nhân này 80 triệu đồng”, chị B.T.N.T nói
Cũng theo thời chị B.T.N.T, trước khi chị quyết định chia sẻ số tiền trên thì chị đến hỏi ý kiến chồng và chồng chị đã đồng ý ngay. Anh T. nói: "Phải giúp liền để cứu người chứ để trễ sẽ chết".
“Các nhà hảo tâm đã hỗ trợ cho chồng tôi tổng cộng hơn 800 triệu đồng, số tiền viện phí đến nay cũng đã hơn 500 triệu đồng. Hiện nay cũng chỉ còn hơn 100 triệu đồng, số tiền còn lại này sẽ chữa trị tiếp cho chồng và sau khi về nhà và lo cho các con đi học. Chỉ mơ ước chồng hết bệnh trở về nhà”, chị B.T.N.T. tâm sự.
Chị B.T.N.T. gởi lời cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp đỡ vợ chồng chị vượt qua khó khăn. Vợ chồng chị mời các nhà hảo tâm đến nhà khi chồng chị xuất viện để dùng bữa cơm.
Chị B.T.N.T. cũng gởi lời đến mọi người là đừng nên bắt rắn như chồng chị, vì bị rắn cắn rất đau đớn, thảm thiết.

Cận cảnh 2 dấu răng to của rắn hổ mang chúa đã cắn người đàn ông

Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 7 giờ 30 ngày 19.8, khi đang đi làm thuê, anh P.V.T. (38 tuổi, ngụ ấp Tân Lợi, xã Tân Hưng, H.Tân Châu, Tây Ninh) phát hiện rắn và chụp bắt thì bị rắn cắn trúng đùi phải.
Anh T. chụp được đầu con rắn, tự lấy dây buộc ga rô. Anh được gia đình đưa cùng con rắn đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh. Ban đầu anh rất tỉnh, nhưng sau gồng người, tím tái, thở gấp, phải cho thở máy và được chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy.
Tại khoa Bệnh nhiệt đới, anh T. được truyền 15 lọ huyết thanh kháng nọc rắn đặc hiệu thì hồi tỉnh, hết liệt cơ tay chân và cơ hô hấp. Tuy nhiên, 2 ngày sau, nọc độc rắn hổ chúa tấn công vào cơ tim, gây tổn thương tim; chỗ vết cắn hoại tử và gây nên tình trạng suy đa tạng nên chuyển ICU.
Sau 15 ngày điều trị tích cực, anh T. đã tỉnh trở lại và được chuyển trở lại khoa Bệnh nhiệt đới và hiện đang chờ ghép da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.