Vợ bác sĩ Hoàng Công Lương làm đơn xin cho chồng được xét xử vắng mặt

07/01/2019 12:23 GMT+7

Chị Đinh Thị Huyền Thư, vợ bác sĩ Hoàng Công Lương - bị cáo trong phiên tòa xét xử vụ án tai biến chạy thận khiến 8 người chết tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, vừa có đơn xin cho chồng được xét xử vắng mặt.

Trong lá đơn xin xem xét đề ngày 5.1, chị Đinh Thị Huyền Thư (33 tuổi), vợ bị cáo Hoàng Công Lương, cho biết bị cáo Lương được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cấp cứu tối 23.12 do hoảng loạn, sốc tâm lý.
Tới ngày 25.12.2018, Hoàng Công Lương được chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai khám và điều trị tại Viện Sức khỏe tâm thần quốc gia và được chẩn đoán bị “rối loạn sự thích ứng với phản ứng trầm cảm”.
Tuy nhiên, tới ngày 30.12.2018, Hoàng Công Lương lại phải nhập viện cấp cứu tại Khoa Nội thần kinh - Cơ xương khớp của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình và hiện vẫn điều trị tại đây.
“Vì vậy, tôi làm đơn này, kính mong quý tòa xem xét hoàn cảnh và điều kiện sức khỏe của chồng tôi không thể bảo đảm có mặt tại phiên tòa vào ngày 8.1.2019 theo triệu tập. Tôi kính mong quý tòa xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật về việc vắng mặt của chồng tôi ngày 8.1.2019. Khi nào chồng tôi đủ điều kiện sức khỏe và tâm lý ổn định cho phép để ra viện, gia đình sẽ đưa đến tòa để tham gia phiên tòa theo quy định”, nội dung lá đơn viết.
Cùng theo lá đơn xin xem xét, chị Đinh Thị Huyền Thư gửi kèm theo giấy xác nhận của bệnh viện về việc bị cáo Hoàng Công Lương đang được điều điều trị tại bệnh viện và các tài liệu liên quan đến thăm khám và điều trị của bị cáo này.
Trao đổi với Thanh Niên sáng 7.1, ông Nghiêm Hoài Anh, Phó chánh án Tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình, Chủ tọa phiên tòa, cho hay tòa án đã nhận được đơn xin xem xét của chị Đinh Thị Huyền Thư, vợ bị cáo Hoàng Công Lương. Tuy nhiên, việc xem xét có cho bị cáo Hoàng Công Lương được xét xử vắng mặt hay không sẽ do hội đồng xét xử xem xét tại phiên tòa khai mạc vào sáng mai, 8.1.
Phiên tòa xét xử bị cáo Hoàng Công Lương cùng 6 bị cáo khác trong vụ án tai biến chạy thận khiến 8 người tử vong sẽ bắt đầu vào ngày mai, 8.1, sau khi cơ quan điều tra hoàn thành các kết luận điều tra bổ sung và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình ra cáo trạng lần 2 vào ngày 5.12.2018.
Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình, bị cáo Hoàng Công Lương bị truy tố về tội vô ý làm chết người theo quy định tại khoản 2, điều 98, bộ luật Hình sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.