VN và Campuchia hoàn thành 84% công việc phân giới cắm mốc biên giới

29/05/2019 08:25 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia do Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin dẫn đầu và phu nhân thăm chính thức VN từ ngày 28 - 30.5.

Chiều 28.5, lễ đón chính thức Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia đã diễn ra trọng thể tại Nhà Quốc hội với sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.
Tại hội đàm, hai nhà lãnh đạo bày tỏ vui mừng trước những thành quả mà VN và Campuchia đã đạt được trong công tác phân giới cắm mốc biên giới đất liền giữa hai nước, đến nay đã hoàn thành 84% công việc. Đối với những đoạn biên giới chưa phân giới cắm mốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị hai bên tiếp tục trao đổi, tìm giải pháp công bằng, hợp lý, hai bên cùng chấp nhận được để hoàn thành phân giới cắm mốc tại những đoạn biên giới này.
Chủ tịch Quốc hội cảm ơn và đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ của phía Campuchia trong quá trình rà soát, cấp giấy tờ pháp lý cho người Campuchia gốc Việt; sớm làm các thủ tục nhập tịch đối với một số người gốc Việt đã có đủ hồ sơ và với nhóm người gốc Việt có điều kiện đặc biệt... Chủ tịch Quốc hội Campuchia khẳng định, Campuchia luôn ủng hộ mạnh mẽ các doanh nghiệp VN, đang quan tâm đến vấn đề cấp thẻ ngoại kiều theo đúng quy định của luật pháp Campuchia.
Chiều cùng ngày, tại trụ sở T.Ư Đảng, ông Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Vương quốc Campuchia do Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin làm trưởng đoàn sang thăm chính thức VN.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.