VN - Lào phối hợp sử dụng hiệu quả nguồn nước sông Mê Kông

27/04/2016 07:48 GMT+7

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Lào và VN tại các diễn đàn đa phương thời gian qua.

Sáng 26.4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã hội kiến với Tổng bí thư Ban Chấp hành T.Ư Đảng Nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Bounnhang Volachith đang ở thăm hữu nghị chính thức nước ta. Cùng dự buổi hội kiến có lãnh đạo cấp cao một số bộ, ban, ngành hai nước.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Lào và VN tại các diễn đàn đa phương thời gian qua; khẳng định VN đang và sẽ ủng hộ và phối hợp chặt chẽ để Lào đảm nhiệm thành công trọng trách Chủ tịch ASEAN 2016. Chủ tịch nước cũng trao đổi với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Lào về tình hình, quan điểm của VN về vấn đề Biển Đông và đề nghị Lào phối hợp chặt chẽ với VN trong vấn đề này cũng như hai bên tiếp tục tăng cường phối hợp chặt chẽ với nhau và với các nước, các tổ chức trong việc quản lý, sử dụng bền vững, có hiệu quả nguồn nước sông Mê Kông. Tổng bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Volachith nhấn mạnh và đánh giá cao quan hệ Lào - VN; khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào nguyện làm hết sức mình để cùng Đảng, Nhà nước và nhân dân VN vun đắp, tăng cường mối quan hệ hai bên.
Cùng ngày, VN - Lào đã ra tuyên bố chung. Theo đó, hai bên nhất trí thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác toàn diện song phương trên cơ sở phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, hợp tác bình đẳng và cùng có lợi, kết hợp thỏa đáng tính chất đặc biệt của quan hệ VN - Lào với thông lệ quốc tế, dành ưu tiên, ưu đãi cho nhau, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho nhau cùng phát triển vì sự phồn vinh của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Đông Nam Á và trên thế giới… Hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác về quốc phòng, an ninh; phối hợp hoàn thành các thủ tục pháp lý và triển khai thực hiện tốt Nghị định thư về đường biên giới và mốc giới, Hiệp định về quy chế quản lý biên giới và cửa khẩu ký ngày 16.3.2016…
Tối cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị - Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã có buổi hội kiến với Tổng bí thư, Chủ tịch nước Bounnhang Volachith.
Tại buổi tiếp, ông Đinh La Thăng cho biết hiện nay TP.HCM đang tích cực triển khai nhiều dự án hợp tác các địa phương ở Lào như hỗ trợ thủ đô Viêng Chăn kỹ thuật nuôi bò thịt; xây dựng định hướng hợp tác 2016 - 2020 với tỉnh Chăm Pa Sắk và tiếp tục hỗ trợ tỉnh này lập quy hoạch thị trấn Parksong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.