VN hoan nghênh Mỹ nhập nhãn, vải

12/09/2014 02:00 GMT+7

Tại họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 11.9, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của VN về việc Bộ Nông nghiệp Mỹ đã công bố quyết định chính thức cho phép nhập khẩu mặt hàng nông sản quả vải và quả nhãn từ VN, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết VN hoan nghênh việc Bộ Nông nghiệp Mỹ đã cấp giấy phép nhập khẩu một số mặt hàng nông sản của VN như quả vải, quả nhãn.

“Chúng tôi hy vọng Mỹ sẽ tiếp tục xem xét cấp giấy phép nhập khẩu thêm nhiều mặt hàng nông sản chất lượng cao của VN trong thời gian tới”, ông Lê Hải Bình cho biết.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của VN trước việc Trung Quốc tiến hành các hoạt động xây dựng trái phép trên đảo Gạc Ma và trên quần đảo Trường Sa, ông Lê Hải Bình khẳng định, VN có đầy đủ cơ sở pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa. Mọi hành động đơn phương của nước ngoài nhằm làm thay đổi hiện trạng tại khu vực này đều là xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của VN, vi phạm nghiêm trọng Tuyên bố về ứng xử của các bên ở biển Đông (DOC), làm phức tạp thêm tình hình ở biển Đông và khu vực.

Liên quan đến cuộc biểu tình chống VN tại Campuchia thời gian vừa qua, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN khẳng định: Lập trường của VN về vấn đề này là rõ ràng và nhất quán, VN đề nghị Chính quyền

Campuchia có các biện pháp hữu hiệu để ngăn chặn các hoạt động sai trái, không phù hợp với quan hệ láng giềng hữu nghị truyền thống tốt đẹp giữa VN và Campuchia.

Trường Sơn - TTXVN

 >> Kiểm tra thông tin các lô dầu khí Trung Quốc mời thầu
>> Học giả quốc tế khẳng định 9 lô dầu khí Trung Quốc mời thầu đều nằm tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.