VN - Hà Lan trở thành đối tác chiến lược trong những lĩnh vực quan trọng

27/03/2018 07:51 GMT+7

Ngày 26.3, ngay sau khi tới TP.La Hay, bắt đầu thăm chính thức Vương quốc Hà Lan, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự Lễ kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao VN - Hà Lan.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh giá, mối quan hệ hợp tác giữa VN và Hà Lan đã không ngừng phát triển trên mọi lĩnh vực. Hai nước đã trở thành đối tác chiến lược của nhau trong những lĩnh vực vô cùng quan trọng, đó là Đối tác chiến lược về thích ứng với biến đổi khí hậu và quản lý nước (ký năm 2010) và Đối tác chiến lược về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững (ký năm 2014).
Chủ tịch Quốc hội cho rằng cùng với các đối tác VN, các doanh nghiệp Hà Lan đã và đang đóng góp tích cực vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế của VN, đồng thời đóng góp vào sự hợp tác phát triển vì lợi ích của nhân dân hai nước. Quan hệ hợp tác chiến lược ngành giữa VN và Hà Lan đã tạo ra những khuôn khổ mới, rộng lớn và sâu sắc, làm tiền đề để phát triển quan hệ hợp tác trên tất cả các lĩnh vực có liên quan như: kinh tế biển, hạ tầng, nông nghiệp, quốc phòng, giáo dục...
Chủ tịch Quốc hội chia sẻ, VN đang nỗ lực thực hiện những cải cách sâu rộng trong mọi lĩnh vực, đang và sẽ trở thành một mắt xích quan trọng trong mạng lưới liên kết kinh tế rộng lớn trên thế giới, nhất là trong bối cảnh Cộng đồng kinh tế ASEAN đã được hình thành và Hiệp định thương mại tự do VN - EU sắp được phê chuẩn và đi vào hiệu lực. Trên con đường phát triển đó, VN đã nhận được sự đồng hành quý báu của Hà Lan, thông qua rất nhiều chương trình hợp tác phát triển ngay từ khi mới thiết lập quan hệ ngoại giao như: Orio, Niche...
Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân thay mặt Chính phủ và nhân dân VN bày tỏ sự trân trọng cảm ơn tới Chính phủ và nhân dân Hà Lan vì sự giúp đỡ quý báu đó.
Chiều 26.3 (theo giờ địa phương), tại Cung điện Noordeinde, TP.La Hay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã chào xã giao Hoàng hậu Hà Lan Máxima Zorreguieta Cerruti.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.