VKS Q.Gò Vấp, TP.HCM: Cần xử lý hành chính nghiêm khắc ông Phạm Hữu Quốc

Phan Thương
Phan Thương
24/09/2020 10:55 GMT+7

Theo Viện KSND Q.Gò Vấp (TP.HCM), hành vi của ông Phạm Hữu Quốc không thể xử lý hình sự, nhưng cần xử lý hành chính nghiêm khắc.

Viện KSND Q.Gò Vấp (TP.HCM) kết luận quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với hành vi đầu cơ khẩu trang y tế của ông Phạm Hữu Quốc (nguyên Giám đốc Bệnh viện Q.Gò Vấp) là có căn cứ, đúng quy định của pháp luật.
Theo Viện KSND Q.Gò Vấp, hành vi của ông Phạm Hữu Quốc và những người liên quan tuy không cấu thành tội phạm, do mặt hàng khẩu trang y tế không nằm trong danh mục hàng hóa bình ổn giá, nên không thể xử lý hình sự, nhưng cần xử lý hành chính nghiêm khắc.
Từ đó, Viện KSND Q.Gò Vấp đề nghị Công an Q.Gò Vấp tiến hành xử lý hành chính theo thẩm quyền.
Trước đó, có người tố giác ông Phạm Hữu Quốc đầu cơ khẩu trang y tế trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát. Cơ quan CSĐT Công an Q.Gò Vấp sau khi xác minh vụ việc theo kiến nghị của Thanh tra UBND Q.Gò Vấp nhận thấy hành vi của ông Phạm Hữu Quốc không có dấu hiệu của tội “đầu cơ” nên không khởi tố vụ án hình sự.

Ông Phạm Hữu Quốc đã bị cách chức giám đốc bệnh viện

Liên quan đến vụ việc này, ngày 20.4, Ban thường vụ Quận ủy Gò Vấp đã ban hành quyết định cách chức chi ủy viên chi bộ Bệnh viện Q.Gò Vấp đối với ông Phạm Hữu Quốc.
Đến ngày 2.6, UBND Q.Gò Vấp đã công bố quyết định kỷ luật cách chức giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp đối với ông Phạm Hữu Quốc. .
UBND Q.Gò Vấp nhận định hành vi của ông Phạm Hữu Quốc được đánh giá là đã tạo dư luận xấu, bức xúc trong đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm mất uy tín của bản thân, ảnh hưởng đến uy tín của Bệnh viện Q.Gò Vấp, gây hậu quả rất nghiêm trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.