Vĩnh Phúc tiếp tục rà soát những trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân 239

Quý Hiên
Quý Hiên
05/04/2020 17:44 GMT+7

Sáng 5.4, chính quyền địa phương nơi bệnh nhân 239 sinh sống đã rà soát được thêm 24 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, nâng tổng số trường hợp cách ly tập trung từ 12 lên 36 người.

Ông Bùi Văn Tạo, Chủ tịch UBND xã An Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết hôm nay, 5.4, xã đã tiếp tục rà soát và đưa thêm 24 trường hợp, nâng lên 36 trường hợp, thực hiện cách ly tập trung; hơn 200 trường hợp cách ly tại nhà, do tiếp xúc gần và tiếp xúc với người tiếp xúc gần bệnh nhân số 239.

Thông tin về bệnh nhân thứ 239

Tất cả những trường hợp này đã ký cam kết với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 của xã về việc thực hiện các biện pháp phòng dịch. Địa phương cũng đang tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân thuộc diện F2, F3 để thực hiện các biện pháp cách ly.
Ông Tạo nói: “Sau khi biết ông Đ.M.T ở thôn Phương Lâu của xã nhiễm Covid-19, người dân trong xã đã chủ động hơn trong việc khai báo y tế, giúp các lực lượng chức năng kiểm soát dịch bệnh, hạn chế lây lan ra cộng đồng. Việc có ý thức cao trong việc khai báo y tế của dân giúp công tác rà soát của địa phương nhiều thuận lợi”.
Cũng theo ông Tạo, UBND huyện Tam Dương đã chỉ đạo phun khử khuẩn toàn bộ địa bàn thôn Phương Lâu và những nơi tập trung đông người trên địa bàn xã An Hòa. Huyện cũng thành lập 7 chốt kiểm dịch tại địa bàn xã, yêu cầu thực hiện nghiêm việc kiểm soát người dân ra vào.
Đặc biệt, chính quyền huyện Tam Dương yêu cầu hạn chế việc di chuyển của những người dân ở các địa phương khác đến, không có việc thực sự cần thiết không được đi vào địa bàn. Đồng thời, tiếp tục khẩn trương rà soát, chủ động thực hiện các biện pháp cần thiết đối với những trường hợp liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Công bố bệnh nhân thứ 241 mắc bệnh Covid-19

Như Thanh Niên đã đưa tin, ở xã An Hòa có 1 trường hợp được xác định nhiễm Covid-19 là bệnh nhân số 239, do đi khám ở Bệnh viện Bạch Mai. Bệnh nhân 239 có bệnh nền là ung thư gan. Hiện bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội). Ngay sau đó, địa phương đã kịp thời đưa đi cách ly tập trung 12 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Sau khi tiếp tục rà soát, số trường hợp phải đưa đi cách ly tập trung là 36 người.
Ngoài ra, có 73 trường hợp tiếp xúc gần, nhưng đã qua 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân 239, nên hiện đang được tiếp tục theo dõi. Có 138 trường hợp tiếp xúc với những người đã từng tiếp xúc gần với bệnh nhân hiện đang thực hiện cách ly tại nhà theo hướng dẫn.
Số trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm là 87 người, trong đó có 45 trường hợp cho kết quả âm tính với SASR-Covid-19, 42 trường hợp đang chờ kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.