Vĩnh Phúc: Thêm một ca bệnh Covid-19 liên quan Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen

Quý Hiên
Quý Hiên
07/05/2021 19:05 GMT+7

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc thông báo, ngày 7.5 tỉnh này chỉ tăng thêm 1 ca bệnh Covid -19. Ca bệnh mới có lịch sử dịch tễ liên quan tới ổ dịch ở Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen.

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc vừa phát đi thông cáo báo chí về tình hình và các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh Covid-19 ngày 7.5 trên địa bàn.
Theo đó, ngày hôm nay, toàn tỉnh có thêm 1 ca bệnh, trong khi hôm qua tăng 11 ca. Lịch sử dịch tễ của ca bệnh mới liên quan tới ổ dịch Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen.
Hôm nay, có 3 mẫu nghi ngờ qua xét nghiệm sàng lọc (hôm qua chỉ có 1 mẫu nghi ngờ). Nhưng diện xét nghiệm chờ kết quả chỉ còn 101 mẫu (hôm qua là 4.336 mẫu).

Quán bar Sunny bị rút giấy kinh doanh sau khi thành ổ dịch Covid-19 siêu lây nhiễm

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ một số ca ban đầu nhiễm Covid-19 do liên quan tới chuyên gia người Trung Quốc, trên địa bàn Vĩnh Phúc đã xuất hiện 2 địa điểm được xác định là ổ dịch, gồm Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen ở TP.Vĩnh Yên và quán bar Sunny ở TP.Phúc Yên.
Với chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ưu tiên số 1 là dập dịch, từ ngày 30.4 đến nay, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã liên tục đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn.
Diễn biến mới nhất là tỉnh này đã thực hiện giãn cách xã hội TP.Vĩnh Yên trong 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 7.5 đến 0 giờ ngày 22.5. Thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên.

Ổ dịch Covid-19 BV Bệnh nhiệt đới Trung ương lây lan với tốc độ chóng mặt

Trước đó, toàn hệ thống chính trị của tỉnh tập trung toàn lực xử lý dứt điểm các ổ dịch Covid-19 xuất hiện trên địa bàn; tập trung vào việc thực hiện nhanh nhất công tác truy vết, cách ly, xét nghiệm các trường hợp có liên quan đến các bệnh nhân dương tính với Covid-19 người Trung Quốc, các trường hợp tại bar Sunny, Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.