Vĩnh Phúc: Thêm 8 ca nghi dương tính Covid-19, lãnh đạo tỉnh họp lúc nửa đêm

Quý Hiên
Quý Hiên
05/05/2021 09:09 GMT+7

Trước diễn biến dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc ngày càng phức tạp với 8 ca nghi ngờ dương tính, lúc 0 giờ 30 ngày 5.5, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã chủ trì cuộc họp bàn giải pháp cấp bách ứng phó với dịch bệnh.

Từ 0 giờ 30 đến 2 giờ 10 ngày 5.5, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đã chủ trì cuộc họp với lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thành phố bàn giải pháp cấp bách ứng phó với dịch bệnh.
Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc tại cuộc họp, liên quan đến các ổ dịch do ca bệnh người Trung Quốc, ngoài 14 ca dương tính với Covid-19 đã được Bộ Y tế công bố, đến 0 giờ ngày 5.5, trong tổng số 2.845 mẫu mới xét nghiệm, có thêm 8 mẫu nghi ngờ dương tính với SARS-CoV-2.
Lực lượng chức năng đã rà soát, truy vết được 911 trường hợp F1, 2.681 trường hợp F2 và 1.450 trường hợp F3; đưa 750 trường hợp đi cách ly tập trung tại các cơ sở quân sự; 42 trường hợp cách ly tại cơ sở y tế huyện, thành phố; 4.760 trường hợp cách ly tại nhà.

Sáng 5.5: Việt Nam đã ghi nhận tổng cộng 2.996 bệnh nhân Covid-19

Trong cuộc họp, một số ý kiến đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo triển khai phương án thuê xét nghiệm nhằm nhanh chóng sàng lọc, phân loại đối tượng, tránh trường hợp lây nhiễm chéo trong khu cách ly; hỗ trợ tăng thêm nhân lực, cơ sở vật chất, hậu cần tại các khu cách ly tập trung của các địa phương.
Đồng thời, chỉ đạo các huyện, thành phố khẩn trương khoanh vùng, ra quyết định cách ly, phong tỏa ngay các khu dân cư khi phát hiện có trường hợp dương tính; tháo gỡ khó khăn cho các địa phương trong thực hiện cách ly tập trung đối với người nước ngoài.

Tăng công suất xét nghiệm lên gấp 5 lần

Ông Lê Duy Thành đã chỉ ra những "điểm nghẽn", nhất là về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực phục vụ công tác phòng, chống dịch. Ông Thành yêu cầu ngành y tế ngay trong ngày hôm nay, 5.5, phải có máy xét nghiệm để tăng công suất xét nghiệm lên gấp 5 lần, bảo đảm xét nghiệm xong 100% trường hợp F1. Cùng với đó, nâng quy mô giường tại các khu cách ly tập trung cấp huyện lên gấp 3 lần; chuẩn bị cơ sở vật chất của bệnh viện dã chiến để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.
Ông Thành cũng chỉ định, ủy quyền cho chủ tịch UBND cấp huyện ký các quyết định thành lập khu cách ly, trường hợp cách ly tập trung; đồng thời, yêu cầu các sở, ngành liên quan chuẩn bị nguồn kinh phí bảo đảm công tác phòng, chống dịch.
Sở GTVT bố trí 5 xe buýt thường trực tại trụ sở UBND tỉnh để sẵn sàng phục vụ các địa phương gặp khó khăn về phương tiện vận chuyển người đi cách ly. Sở Tư pháp hướng dẫn các địa phương thực hiện các mẫu văn bản phòng, chống dịch theo đúng quy định của pháp luật.
Các địa phương khẩn trương lập danh sách người nước ngoài thuộc diện cách ly tập trung để UBND tỉnh xem xét, quyết định trưng dụng các khách sạn trên địa bàn làm nơi cách ly tập trung cho đối tượng này.
Về kinh phí, tỉnh sẽ cân đối, bố trí đủ cho các ngành, địa phương, đơn vị phục vụ nhiệm vụ phòng, chống dịch, gồm cả xe chuyên dùng. Yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương tham mưu, đề xuất hoàn thiện ngay hồ sơ, thủ tục, gửi Sở Tài chính thẩm định, báo cáo HĐND, UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.