Vĩnh Phúc: Tạm đình chỉ công tác chủ tịch phường lơ là chống dịch

Quý Hiên
Quý Hiên
07/05/2021 16:24 GMT+7

Theo thông báo của Thành ủy Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc), Chủ tịch UBND P.Khai Quang (TP.Vĩnh Yên) đã bị tạm đình chỉ công tác 3 ngày vì lơ là, thiếu trách nhiệm trong công tác chống dịch Covid-19 .

Ngày 5.5, Văn phòng Thành ủy Vĩnh Yên đã ra thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên về xử lý trách nhiệm đối với ông Hà Thanh Hùng, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND P.Khai Quang, trong công tác chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19.
Theo thông báo, đêm 4.5, tại khu vực tòa nhà Khánh Dư, thuộc tổ dân phố Gốc Đề (P.Khai Quang), có 3 trường hợp F1 là người Hàn Quốc đang tạm trú. Tuy nhiên, P.Khai Quang đã không lập chốt kiểm soát phòng chống dịch, và cũng không có người trực.
Lãnh đạo UBND TP.Vĩnh Yên không liên lạc được với ông Hà Thanh Hùng, người đang giữ vai trò Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 P.Khai Quang.
Qua kiểm tra, lãnh đạo TP.Vĩnh Yên nhận thấy ông Hà Thanh Hùng không phân công nhiệm vụ đầy đủ, rõ ràng; không chấp hành chỉ đạo của cấp trên. Đồng thời, bản tường trình của ông Hà Thanh Hùng chưa thực sự thành khẩn, chưa nhận thức được rõ trách nhiệm của bản thân.

Quán bar Sunny bị rút giấy kinh doanh sau khi thành ổ dịch Covid-19 siêu lây nhiễm

Thường trực Thành ủy TP.Vĩnh Yên đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hà Thanh Hùng, từ 7 giờ 30 ngày 6.5 đến hết ngày 8.5, do lơ là, thiếu trách nhiệm, chưa tự giác thành khẩn nhận trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn phường.
Ông Hà Thanh Hùng cũng được yêu cầu nghiêm túc tự kiểm điểm trách nhiệm bản thân, viết bản kiểm điểm kèm theo kế hoạch khắc phục những khuyết điểm trên, gửi Thường trực Thành ủy Vĩnh Yên trước ngày 9.5 để xem xét.
Ông Hà Thanh Hùng vốn là Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Vĩnh Yên, được luân chuyển về P.Khai Quang từ tháng 3.2020.
Như Thanh Niên đã đưa tin, từ một số ca ban đầu nhiễm Covid-19 liên quan tới chuyên gia người Trung Quốc, Vĩnh Phúc đã bùng phát trở lại dịch bệnh Covid-19.  Trong đó, Vĩnh Yên là địa bàn nóng nhất với 11 ca bệnh trong tổng số 25 ca bệnh trên toàn tỉnh. 
Với chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, ưu tiên số 1 là dập dịch, từ ngày 30.4 đến nay, lãnh đạo tỉnh đã liên tục đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.