Vĩnh Phúc phạt một người Trung Quốc vi phạm về cách ly 7,5 triệu đồng

Quý Hiên
Quý Hiên
05/05/2021 23:43 GMT+7

Từ ngày 3 - 5.5, Công an Vĩnh Phúc lập nhiều tổ công tác tăng cương tuần tra, kiểm soát, phát hiện, đề nghị xử phạt 171 người không đeo khẩu trang; xử phạt hành chính một người Trung Quốc vi phạm quy định về cách ly.

Từ ngày 3 - 5.5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã thành lập nhiều tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông cũng như công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của người tham gia giao thông. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng công an đặc biệt chú ý tới hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng của những người tham gia giao thông.
Kết quả, trong 3 ngày tuần tra, các đơn vị công an trên toàn địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, đề nghị chính quyền địa phương xử phạt hành chính 171 trường hợp cố tình không đeo khẩu trang khi ra đường, đến nơi công cộng. Mỗi trường hợp vi phạm bị xử phạt từ 1 - 3 triệu đồng. Tổng số tiền xử phạt là 229.500.000 đồng. Đồng thời, có 21 trường hợp bị cảnh cáo về hành vi không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Chiều 5.5: Thêm 26 ca mắc Covid-19, có 18 ca lây nhiễm cộng đồng

Tổ công tác Công an TP.Phúc Yên của Đoàn Kiểm tra liên ngành TP. Phúc Yên đã ra quyết định xử phạt hành chính một người có quốc tịch Trung Quốc 7,5 triệu đồng về hành vi từ chối hoặc chốn tránh việc áp dụng các biện pháp cách ly y tế của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Đây là trường hợp ông Chen Yu, 42 tuổi, đến từ Trùng Khánh, Trung Quốc, mà Báo Thanh Niên đã đưa tin. Ông Chen Yu có địa chỉ lưu trú tại Việt Nam là Công ty TNHH Chế tạo động cơ Zongshen (H.Mê Linh, Hà Nội). Ông này khi sang Việt Nam đã hoàn thành việc cách ly tập trung, sau khi hết thời gian cách ly tập trung, theo quy định, phải trở về nơi cư trú để theo dõi sức khỏe tại nhà 14 ngày.
Tuy nhiên, ông Chen Yu không chấp hành đúng quy định tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, mà đã trốn khỏi địa điểm cách ly. Khi đoàn công tác đi kiểm tra, ông Chen Yu lưu trú tại Flamingo Đại Lải. Vì thế, Đoàn công tác đã tiến hành lập biên bản về vi phạm của ông Chen Yu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.