Vĩnh Phúc nói gì về lý do 236 người ở xã Sơn Lôi rời khỏi địa phương?

Quý Hiên
Quý Hiên
20/02/2020 19:00 GMT+7

Theo thông báo của Công an tỉnh Vĩnh Phúc , có 236 người thường trú và tạm trú ở xã Sơn Lôi hiện không có mặt tại địa phương, nhưng họ vắng mặt từ trước ngày 13.2, thời điểm xã này bị cách ly.

Mới đây, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra thông báo về việc kiểm danh, kiểm diện người dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên và người địa phương khác tạm trú trên địa bàn xã Sơn Lôi trước và sau khi xã này bị cách ly.
Theo thông báo, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên có 6 thôn với 10.645 nhân khẩu thuộc 2.797 hộ. Trước khi tiến hành khoanh vùng dập dịch, có 236 trường hợp không có mặt tại địa phương, trong đó có 192 người là công dân xã Sơn Lôi.
Trong số 192 người là công dân xã Sơn Lôi hiện vắng mặt tại xã đều được thông tin là có lý do chính đáng, gồm 19 người đang tham gia nghĩa vụ quân sự; hơn 100 người đang đi làm thuê, buôn bán, làm ăn ngoài địa bàn xã, thăm thân nhân hoặc trông người nhà nằm viện từ trước tết Nguyên đán; 15 học sinh, sinh viên; 1 người đang thi hành án.
Có 44 người không phải người địa phương thuê trọ tại xã Sơn Lôi, hiện vắng mặt ở địa phương do về với gia đình, chưa đến ở hoặc chưa đi làm.
Tất cả những trường hợp trên đều vắng mặt tại địa phương trước khi UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định khoanh vùng, cách ly xã Sơn Lôi với quyết tâm dập dịch. Thông báo này khẳng định không có việc hàng trăm người dân xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên rời khỏi địa phương sau khi bị cách ly.
Trước đó, đại diện UBND huyện Bình Xuyên cũng cho biết, những người hiện đang vắng mặt ở xã Sơn Lôi đều được xác định là có sức khỏe bình thường. Còn ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, thì khẳng định hơn 200 người sống ở Sơn Lôi rời khỏi địa bàn trước khi xã này bị cách ly đều không thuộc diện nghi ngờ hoặc tiếp xúc gần với người bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.