Vĩnh Phúc ngừng tuyển lao động Bắc Giang, Bắc Ninh

Quý Hiên
Quý Hiên
18/05/2021 13:32 GMT+7

Doanh nghiệp Vĩnh Phúc phải tạm dừng tiếp nhận, tuyển dụng lao động đến từ các vùng có dịch, liên quan đến các ổ dịch kể từ ngày 30.4 đến nay, cho đến khi dịch bệnh được khống chế và có chỉ đạo mới từ UBND tỉnh.

Hôm nay, 18.5, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có công văn hỏa tốc chỉ đạo về việc tăng cường chỉ đạo phòng, chống dịch, sau khi đã tổ chức xét nghiệm Covid-19 tại tất cả các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu tất cả doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tạm dừng tiếp nhận, tuyển dụng công nhân, người lao động đến từ các vùng có dịch như (Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà nẵng…) hoặc có liên quan đến các ổ dịch từ các bệnh viện tuyến T.Ư kể từ ngày 30.4 trở lại đây cho đến khi dịch bệnh được khống chế và có chỉ đạo mới từ UBND tỉnh.

Trưa 18.5: Thêm 85 ca Covid-19 lây nhiễm trong nước tại 9 tỉnh thành

Các công ty phải bố trí đủ nhân lực, máy đo thân nhiệt tại cổng ra, vào công ty để thực hiện các nhiệm vụ đo thân nhiệt cho người lao động trước và sau khi kết thúc giờ làm việc; nhắc nhở người lao động thực hiện nguyên tắc 5 K khi đến công ty làm việc; yêu cầu người lao động phải tuyệt đối giữ khoảng cách trên 2 m khi ra, vào công ty; phun khử khuẩn tất cả các phương tiện ra, vào công ty; đồng thời, yêu cầu lắp đặt hệ thống phun khử khuẩn tự động để người lao động ra vào công ty phải đi qua hệ thống này.
Trong công ty phải bố trí phòng cách ly tạm để chủ động khi xuất hiện các trường hợp có dấu hiệu ho, sốt… thì đưa ngay xuống phòng cách ly tạm (phải tính toán lối đi riêng, tránh lây lan dịch bệnh).
UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng yêu cầu doanh nghiệp phải thành lập tổ giám sát phòng, chống dịch Covid-19. Hằng ngày tổ có trách nhiệm giám sát, kiểm tra, hướng dẫn việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của doanh nghiệp và của của người lao động; kiến nghị với chủ doanh nghiệp để bổ sung đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; nhắc nhở người lao động đảm bảo an toàn phòng, chống dịch theo đúng các quy định.
Ngoài ra, Vĩnh Phúc còn yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện nhiều biện pháp nghiêm ngặt khác nhằm phòng chống dịch bệnh Covid-19 như xem xét điều chỉnh lại kế hoạch sản xuất kinh doanh; rà soát, sắp xếp lại công việc tại công ty để đảm bảo khoảng cách, giãn cách theo quy định; chia ca để tổ chức ăn cho người lao động, tránh tụ tập đông người; trong phòng ăn bố trí tấm chắn giữa người với người để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch…
Tỉnh Vĩnh Phúc giao Sở KH-ĐT, Ban Quản lý các Khu công nghiệp cùng chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng khác thành lập các tổ giám sát để kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp); kiên quyết xử lý đối với các doanh nghiệp không chấp hành theo đúng quy định pháp luật về phòng, chống dịch Covid-19 và các chỉ đạo của UBND tỉnh. Báo cáo, đề xuất kịp thời với UBND tỉnh để chấn chỉnh, xử lý nghiêm các doanh nghiệp không chấp hành.
Vĩnh Phúc đang đẩy mạnh thực hiện chiến lược khoanh vùng nhanh, phong tỏa hẹp, truy vết thần tốc, xét nghiệm rộng và nhanh nhằm chủ động phát hiện sớm, tầm soát dịch bệnh. Tất các các doanh nghiệp đều phải tiến hành lấy mẫu, tổ chức xét Covid-19 cho tất cả các chuyên gia, cán bộ quản lý, người lao động. Các yêu cầu trên được đặt ra là để bảo vệ những thành quả sau khi tổ chức lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm tầm soát dịch Covid-19 tại các doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.