Vĩnh Phúc: Lộ diện chủ mưu phát tán video đồi trụy mạo danh bar Sunny

Trần Cường
Trần Cường
19/05/2021 13:53 GMT+7

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt tạm giam nghi phạm chủ mưu, chỉ đạo nhân viên phát tán video đồi trụy mạo danh bar Sunny (TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Chiều 19.5, đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, cho biết cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Ngô Văn Thắng (29 tuổi, trú Q.Tây Hồ, Hà Nội) để làm rõ hành vi “chỉ đạo đồng phạm sử dụng mạng internet để truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ trên không gian mạng” và Lê Anh Tuấn (23 tuổi, trú Q.Cầu Giấy, Hà Nội; nhân viên của Thắng) để làm rõ hành vi “sử dụng mạng internet để truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy”.

Thực hư video khiêu dâm gán ghép cho quán bar Sunny từng tràn lan trên mạng

Trước đó, liên quan đến vụ phát tán video đồi trụy mạo danh bar Sunny ở TP.Phúc Yên (Vĩnh Phúc) này, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố, tạm giam 3 nhân viên của Thắng, gồm: Phùng Minh Tuấn, Đặng Quốc Bình và Đỗ Thành Đạt (cùng trú tại Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để làm rõ tội “truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy”.

Bị can Ngô Văn Thắng

Ảnh Công an cung cấp

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2014, Thắng thành lập Công ty TNHH PPO Việt Nam, đặt trụ sở tại đường Hoàng Quốc Việt (P.Nghĩa Đô, Q.Cầu Giấy) với ngành nghề kinh doanh tư vấn giải pháp thiết kế xây dựng website, thực hiện các giải pháp internet marketing,…
Khoảng tháng 9.2020, Thắng được thuê tạo lập, quản trị 3 website là livebong.net, tinbong.vn và vaobong.tv với mục đích đưa thông tin, tin tức, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, bảng xếp hạng các giải bóng đá trong nước và thế giới.
Sau khi mua tên miền từ nước ngoài, Thắng tạo lập các website trên và quản lý, theo dõi hoạt động của các trang web, với nhiệm vụ làm tăng thứ hạng trang web trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.
Để thuận tiện cho việc tuyển nhân viên vào làm việc, Tuấn đã thống nhất với Thắng tự đặt tên nhóm là Công ty TNHH truyền thông số Kena Việt Nam và thuê phòng tại một tòa nhà ở P.Xuân Đỉnh (Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) làm trụ sở hoạt động.

Quán bar Sunny bị rút giấy kinh doanh sau khi thành ổ dịch Covid-19 siêu lây nhiễm

Khoảng đầu tháng 5, biết tình hình dịch Covid-19 bùng phát tại Vĩnh Phúc có liên quan đến hoạt động của bar Sunny và thấy nhiều người quan tâm nên Thắng đã tìm và tải một đoạn video ở trong phòng hát ghi lại cảnh một cô gái khỏa thân, uốn éo, khiêu dâm với một người đàn ông và gán video liên quan đến quán bar này rồi đăng tải lên 3 trang web kể trên nhằm thu hút người truy cập vào trang web do đối tượng quản lý, đồng thời chia sẻ cho nhân viên công ty, mạng xã hội, dưới sự giúp sức của Tuấn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.