Vĩnh Phúc: Huyện Vĩnh Tường vận động tạm dừng 13 đám cưới để phòng chống dịch Covid-19

Quý Hiên
Quý Hiên
04/04/2020 20:28 GMT+7

Thực hiện công điện của UBND tỉnh Vĩnh Phúc về các biện pháp khẩn cấp phòng chống dịch Covid-19 , huyện Vĩnh Tường đã vận động dừng lại 13 đám cưới. Trong ngày 4.4, huyện cũng bắt đầu xử phạt người đi đường không đeo khẩu trang.

 Hôm nay, 4.4, lực lượng chức năng 28 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) thành lập các tổ công tác ra quân tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng dân cư, xử lý các trường hợp không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại nơi công cộng.
Các tổ công tác đã xử phạt 15 trường hợp không đeo khẩu trang, với mức phạt từ 100.000 - 300.000 đồng. Theo các tổ công tác, đây là hành vi vi phạm quy định “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” trong Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định xử phạt trong lĩnh vực y tế.
Tất cả các trường hợp vi phạm khi được nhắc nhở đã ý thức được hành vi thiếu trách nhiệm không đeo khẩu trang có thể gây nguy hiểm cho mình và cho người khác, cam kết không tái phạm. Lực lượng chức năng cũng tuyên truyền để người dân hiểu, chấp hành quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng, từ đó nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19.

Phố cổ Hà Nội buồn tênh, đàn ông đi chợ giúp vợ rồi về nhà tránh dịch

Huyện Vĩnh Tường cũng đã vận động 13 đám cưới tạm dừng tổ chức (xã Việt Xuân 8 đám, xã Vĩnh Sơn 1 đám, xã An Tường 1 đám, xã Ngũ Kiên 1 đám và xã Lũng Hòa 2 đám).
Đối với các đám tang, huyện đã tuyên truyền, vận động các gia đình khi tổ chức tang lễ đảm bảo văn minh, không tập trung đông người.
Các đơn vị thực thiện tuyên truyền, tư vấn để người dân thay đổi cách tổ chức tang lễ văn minh, gọn nhẹ, đơn giản, hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc trực tiếp, tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch, thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực tổ chức tang lễ, các vị trí đông người tập trung và những khu vực có nguy cơ cao.
Trước đó, ngày 31.3, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành công điện triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Trong công điện, UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở, phòng khám chữa bệnh tư nhân (trừ bệnh viện) trên địa bàn tỉnh; dừng hoạt động đối với các xe buýt, xe khách, xe hợp đồng chở khách (trừ trường hợp phục vụ đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp và phải được cấp phép của Sở Giao thông vận tải), xe taxi chở khách từ 0 giờ ngày 1.4 đến hết ngày 15.4.
Dừng các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao (kể cả đi bộ) quá 2 người.
Yêu cầu toàn thể nhân dân trong tỉnh nghiêm túc, tự giác chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch; tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ mình, gia đình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.