Vĩnh Phúc: Huyện Tam Đảo có thêm 2 thị trấn

Quý Hiên
Quý Hiên
18/03/2020 18:35 GMT+7

Hôm nay, huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc ) đã công bố thành lập thêm 2 thị trấn Hợp Châu và Đại Đình. Như vậy, huyện Tam Đảo hiện gồm 9 đơn vị hành chính cấp xã, trong đó, có 6 xã và 3 thị trấn.

Hôm nay, 18.3, Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) đã tổ chức công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Hợp Châu và thị trấn Đại Đình thuộc huyện Tam Đảo.
Theo Nghị quyết số 868 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thị trấn Hợp Châu được thành lập trên cơ sở 9,99 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 10.267 người của xã Hợp Châu. Thị trấn Đại Đình được thành lập trên cơ sở 34,56 km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 11.520 người của xã Đại Đình.
Như vậy, hiện nay, huyện Tam Đảo có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 6 xã và 3 thị trấn.
Tại buổi công bố, ông Đinh Văn Mười, Chủ tịch UBND huyện Tam Đảo, cho biết sự kiện này là tiền đề để thị trấn Hợp Châu và thị trấn Đại Đình nói riêng, huyện Tam Đảo nói chung đẩy nhanh hơn nữa tiến độ thực hiện mục tiêu đạt các tiêu chí của đô thị và thị xã vào năm 2025.
Ông Mười cũng đề nghị 2 thị trấn mới khẩn trương sắp xếp tổ chức bộ máy; kiện toàn các chức danh công chức, hồ sơ thủ tục. Đồng thời, tập trung thực hiện việc chỉnh trang đô thị, xây dựng những khu đô thị, khu dân cư mới, đồng bộ với hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội để tương xứng với tầm vóc của đô thị.
Cùng với đó, 2 thị trấn phải thực hiện ngay các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, thế mạnh của địa phương, đẩy mạnh cải cách hành chính, chủ động tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.