Vĩnh Phúc hỗ trợ người bị cách ly phòng nhiễm Covid-19 60.000 đồng/ngày

Quý Hiên
Quý Hiên
12/02/2020 20:01 GMT+7

Tại cuộc họp bất thường chiều 12.2, Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc đã thông qua nghị quyết về hỗ trợ người bị cách ly và người trực chốt phục vụ phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona .

Chiều 12.2, Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc khóa 16, nhiệm kỳ 2016 - 2021, đã tổ chức kỳ họp bất thường xem xét, quyết định việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức hỗ trợ tiền ăn cho người bị cách ly và mức hỗ trợ cho người tham gia trực chốt phục vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (còn gọi là Covid-19) trên địa bàn tỉnh.

Vĩnh Phúc những ngày nóng bỏng trong dịch bệnh virus corona

Theo nhận định của Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc, hiện nay, dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona diễn ra hết sức phức tạp, cần phải cách ly bắt buộc các đối tượng trong vùng có dịch; việc hỗ trợ tiền ăn cho các đối tượng bị cách ly và hỗ trợ cho người tham gia trực chốt phục vụ phòng chống dịch bệnh là cần thiết.
Tuy nhiên, hiện chưa có mức hỗ trợ cụ thể từ ngân sách nhà nước cho các đối tượng này. Vì thế, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trình HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết kể trên.
Tại kỳ họp, các đại biểu đã thảo luận, biểu quyết thông qua Nghị quyết, trong đó quy định mức hỗ trợ cụ thể: người có hộ khẩu thường trú và tạm trú trên địa bàn tỉnh thuộc đối tượng phải cách ly tập trung hoặc cách ly, điều trị tại các cơ sở y tế được hỗ trợ tiền ăn 60.000 đồng/người/ngày; người cách ly tại cộng đồng theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ được hỗ trợ 40.000 đồng/người/ngày.
Nghị quyết cũng quy định mức hỗ trợ cho cán bộ y tế và những người tham gia phòng, chống dịch bệnh tại các chốt là 200.000 đồng/người/ngày làm việc bình thường; 400.000 đồng/người/ngày nghỉ, ngày lễ. Thời gian thực hiện Nghị quyết là 20 ngày, kể từ ngày mai, 13.2.

Cha con người Trung Quốc hết lời cảm ơn vì được Việt Nam điều trị virus corona

Theo báo cáo mới đây nhất của Ban chỉ đạo phòng chống bệnh dịch do virus Corona tỉnh Vĩnh Phúc, tổng số trường hợp được theo dõi trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh là hiện nay là 373 người. Trong đó tổng số trường hợp nghi ngờ được cách ly và giám sát là 63 người. Các trường hợp được theo dõi tại các khu giám sát tập trung được trưng dụng: tại Trung tâm điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 (Phòng khám đa khoa Quang Hà) huyện Bình Xuyên có 21 trường hợp; tại Trường Quân sự tỉnh 88 trường hợp.

Quyết tâm dập dịch ở H.Bình Xuyên

Ngay sau khi kết thúc kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc, Huyện ủy, UBND H.Bình Xuyên (“rốn” dịch của Vĩnh Phúc) đã tổ chức hội nghị công bố Nghị quyết của HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona. Bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, đã dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị này.

Bà Lan nhấn mạnh sẽ hạn chế các hoạt động tập trung đông người; kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân tại địa phương có dịch bằng các chốt kiểm soát, nhằm hạn chế sự lây lan.

Tại xã Sơn Lôi thành lập 8 chốt kiểm soát, đồng thời, phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa các lực lượng, nhất là lực lượng y tế, để kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân.

Bà Lan cũng yêu cầu H.Bình Xuyên; xã Sơn Lôi hướng dẫn nhân dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; tuyên truyền để nhân dân thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và của tỉnh đối với công tác phòng chống dịch bệnh; theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe của các trường hợp đang được cách ly.

UBND H.Bình Xuyên được giao sát sao trong chỉ đạo, giúp đỡ xã Sơn Lôi dập dịch. Tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt không để tăng giá các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày cho nhân dân vùng dịch, đặc biệt đối với vùng cách ly là xã Sơn Lôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.