Vĩnh Phúc: Chủ bar Sunny bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh

Quý Hiên
Quý Hiên
07/05/2021 21:14 GMT+7

UBND TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc đã thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh của chủ quán bar Sunny, nơi được xem là một trong 2 ổ dịch chủ yếu trong đợt dịch Covid-19 này ở Vĩnh Phúc.

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được, chủ quán bar Sunny ở TP.Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã bị Phòng Tài chính kế hoạch, UBND TP.Phúc Yên ra quyết định thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.

Điều tra video clip nhạy cảm được cho là của quán bar Sunny - ổ dịch Covid-19

Cụ thể, tên hộ kinh doanh là Sunny, địa điểm kinh doanh ở đường Mai Hắc Đế, Khu đô thị Đồng Sơn, P.Phúc Thắng, TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Chủ hộ bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh là ông Vũ Tiến Thành, 33 tuổi, thường trú tại P.Trưng Trắc, TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc.
Việc thu hồi này căn cứ vào đề nghị của Công an TP.Phúc Yên. Theo Công an TP.Phúc Yên, ông Thành đã sai phạm trong hoạt động kinh doanh, bởi đã không thực hiện đúng về số lượng lao động đã đăng ký. Theo đăng ký của ông Thành, hộ kinh doanh Sunny có 5 lao động, nhưng thực tế số lao động trong cơ sở là 24 người.
Trong quyết định cũng cho biết, một trong những căn cứ để chủ hộ Sunny bị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh là xét tính chất vi phạm của hộ kinh doanh, gây hậu quả nghiêm trọng đến xã hội trong phòng chống dịch Covid-19.

Chiều 7.5: Thêm 46 ca Covid-19 với hơn 40 ca lây nhiễm cộng đồng

Như Thanh Niên đã đưa tin, từ một số ca ban đầu nhiễm Covid-19 do liên quan tới chuyên gia người Trung Quốc, trên địa bàn Vĩnh Phúc đã xuất hiện 2 địa điểm được xác định là ổ dịch, gồm Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen và quán bar Sunny.
Để góp phần dập dịch tại ổ dịch Sunny, Vĩnh Phúc đã tiến hành tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm cho toàn bộ dân cư Khu đô thị Đồng Sơn, với tổng số 3.159 mẫu.
Ngay sau khi đợt dịch mới ở Vĩnh Phúc bùng phát, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã chỉ đạo ưu tiên số 1 là dập dịch. Vì thế, từ ngày 30.4 đến nay, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc đã liên tục đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.