Vĩnh Phúc cách ly y tế hàng trăm người đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản

Quý Hiên
Quý Hiên
05/03/2020 20:08 GMT+7

217 người Hàn Quốc , Nhật Bản mới đến Vĩnh Phúc và 18 công dân Vĩnh Phúc mới về từ Nhật Bản chưa ai có dấu hiệu nghi bị nhiễm Covid-19, nhưng tất cả đều được cách ly y tế để phòng chống dịch.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Nhật Bản, ngành Công an tỉnh này đã triển khai phương án rà soát, cách ly y tế để chủ động phòng ngừa việc lây lan dịch Covid-19 từ người nước ngoài đến, từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch vào địa bàn Vĩnh Phúc.
Theo thống kê của Công an tỉnh Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh có 1.573 người nước ngoài đang làm việc, học tập, thăm thân, trong đó có 1.460 công dân Hàn Quốc, Nhật Bản thường xuyên làm việc tại 231 cơ quan, doanh nghiệp. Đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu nghi bị nhiễm Covid-19.
Từ 5.2 đến nay, có hơn 600 lượt người Hàn Quốc, Nhật Bản đến địa bàn tỉnh cư trú, hoạt động; trong đó, 431 trường hợp đã rời khỏi địa bàn. Hiện còn 217 người đang có mặt tại Vĩnh Phúc và 18 công dân là người Vĩnh Phúc nhập cảnh từ Nhật Bản về địa phương. Những người này cũng chưa ai có dấu hiệu nghi bị nhiễm Covid-19.
Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đặc biệt là tại Hàn Quốc, Nhật Bản, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã triển khai phương án rà soát, cách ly y tế để chủ động phòng ngừa việc lây lan dịch Covid-19 từ người nước ngoài đến, từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch vào địa bàn tỉnh.
Cơ quan này cũng cho biết sắp tới sẽ tổ chức hội nghị mời đại diện các doanh nghiệp trong các khu công nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, có người nước ngoài làm việc để thông báo quyết định của UBND tỉnh về việc áp dụng các biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 đối với người nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, giải thích về chủ trương, quan điểm của tỉnh trong công tác phòng chống dịch để các doanh nghiệp và người nước ngoài hiểu rõ, chủ động hợp tác, ký cam kết trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống lây lan dịch Covid-19.
Công an tỉnh này cũng thành lập 12 tổ công tác rà soát tại các doanh nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đối với người nước ngoài thường xuyên cư trú, hoạt động trên địa bàn và công dân Việt Nam từ các quốc gia đang có dịch về địa phương, nhất là các trường hợp đến Vĩnh Phúc từ 9.2 đến nay, xác minh cụ thể ngày nhập cảnh, mục đích nhập cảnh, nơi cư trú, lịch trình và xác định rõ những trường hợp người nước ngoài đến từ vùng dịch.

Tạm dừng các hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí dành cho người nước ngoài trên địa bàn

Đối với người nước ngoài đến từ vùng dịch, sẽ phối hợp các cơ quan chức năng yêu cầu cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của tỉnh trong vòng 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam. Đồng thời, tổ chức theo dõi, giám sát y tế thường xuyên tất cả các trường hợp người nước ngoài khác và công dân Việt Nam từ các quốc gia đang có dịch về Vĩnh Phúc.
Đối với người nước ngoài có nhu cầu cách ly tại Vĩnh Phúc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp Sở Y tế tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo có biện pháp cách ly. Đối với số công dân Vĩnh Phúc đến từ vùng dịch hoặc đi qua vùng dịch về địa phương thì sẽ đón tại sân bay đưa về nơi cách ly tập trung.
Bên cạnh đó, Công an tỉnh Vĩnh Phúc thành lập 9 tổ công tác rà soát toàn bộ cơ sở kinh doanh dịch vụ, cơ sở lưu trú, nhà hàng, khu vui chơi giải trí phục vụ người nước ngoài; yêu cầu chủ các cơ sở ký cam kết trong việc chấp hành các quy định về phòng, chống lây lan dịch Covid-19.
Phòng Quản lý hành chính về trật tự xã hội của Công an tỉnh Vĩnh Phúc cũng sẽ phối hợp với cơ quan công an các huyện, thành phố nghiên cứu, đề xuất các cấp, các ngành chức năng quyết định tạm dừng các hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí dành cho người nước ngoài trên địa bàn phòng ngừa lây lan dịch bệnh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.