Vĩnh Phúc: Cách ly tâm dịch Sơn Lôi

Quý Hiên
Quý Hiên
12/02/2020 23:28 GMT+7

Chiều tối nay, tại huyện Bình Xuyên, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc họp với lãnh đạo huyện này và công bố về việc triển khai khẩn cấp nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 , trong đó có giải pháp cách ly xã Sơn Lôi.

Ngay sau khi kết thúc kỳ họp bất thường của HĐND tỉnh Vĩnh Phúc, Huyện ủy, UBND H.Bình Xuyên (nơi có xã Sơn Lôi, là “rốn” dịch của Vĩnh Phúc) đã tổ chức hội nghị công bố nghị quyết của HĐND tỉnh, quyết định của UBND tỉnh về việc triển khai khẩn cấp các nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (tên mới là Covid-19), trong đó có biện pháp cách ly xã Sơn Lôi.
Tại hội nghị này, bà Hoàng Thị Thúy Lan, Bí thư Tỉnh ủy, đã nhấn mạnh sẽ hạn chế các hoạt động tập trung đông người; kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của người dân tại địa phương có dịch bằng các chốt kiểm soát, nhằm hạn chế sự lây lan.
Tại xã Sơn Lôi, sẽ thành lập 8 chốt kiểm soát, đồng thời, phun khử trùng, tiêu độc, huy động tối đa các lực lượng, nhất là lực lượng y tế, để kiểm soát tình hình sức khỏe của người dân. Động thái này nhằm khoanh vùng, cách ly hoàn toàn việc di chuyển của người dân trong vùng xảy ra dịch bệnh.
UBND huyện Bình Xuyên được giao sát sao trong chỉ đạo, giúp đỡ xã Sơn Lôi dập dịch.
Việc cách ly sẽ bắt đầu từ ngày 13.2, dự kiến kéo dài trong vòng 20 ngày. Tỉnh sẽ chỉ đạo quyết liệt, không để tăng giá các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt hằng ngày cho nhân dân vùng dịch, đặc biệt đối với vùng cách ly là xã Sơn Lôi.
Đáng chú ý, trong thời gian khoanh vùng, cách ly, tỉnh Vĩnh Phúc sẽ hỗ trợ người dân khu vực có dịch tại xã Sơn Lôi khi thực hiện cách ly tại nhà, với mức 40.000 đồng/người/ngày.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.