Vĩnh Phúc: Bước đầu xác định 170 người liên quan chùm ca bệnh tại quán bar Sunny

Liên Châu
Liên Châu
02/05/2021 20:58 GMT+7

Liên quan chùm 6 ca mắc Covid-19 là nhân viên karaoke quán bar Sunny tại Vĩnh Phúc , lực lượng truy vết đã xác định 170 người liên quan.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, chiều nay, 2.5, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn, Phó trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ), cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã về làm việc tại tỉnh Vĩnh Phúc về phòng, chống dịch.

Chiều 2.5: Thêm 20 ca Covid-19, với 8 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Báo cáo của UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngày 30.4, tỉnh nhận được thông báo của Trạm Kiểm tra biên phòng nhập cảnh Hữu Nghị Quan (Trung Quốc) về việc chuyên gia người Trung Quốc nhập cảnh từ Việt Nam có kết quả xét nghiệm nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.
Trước đó, chuyên gia này nhập cảnh Việt Nam ngày 9.4 và cách ly tập trung tại khách sạn Như Nguyệt 2 tại TP.Yên Bái (tỉnh Yên Bái).
Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã khẩn trương điều tra, rà soát, xác định 92 F1, 178 F2 và 57 người là F3. Đến nay, đã thực hiện 98 mẫu xét nghiệm; cách ly y tế 104 trường hợp.
Liên quan chùm 6 bệnh nhân là nhân viên karaoke tại quán bar Sunny, là các ca tiếp xúc gần chuyên gia Trung Quốc, đến 16 giờ chiều nay, tỉnh đã truy vết được 174 trường hợp có đến sử dụng dịch vụ tại quán bar Sunny (từ ngày 24.4 đến nay) và đang tiếp tục rà soát vì con số chắc chắn sẽ còn tiếp.

Giải trình tự gien chủng virus lây nhiễm các ca bệnh tại Vĩnh Phúc

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) Đặng Quang Tấn cho rằng, tỉnh Vĩnh Phúc cần ráo riết tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan quán bar Sunny vì đây là môi trường kín, người ra vào nhiều trong thời gian từ ngày 24.4 đến nay, nên không tránh được thực trạng họ đã lan toả ra nhiều địa bàn.

Virus SARS-CoV-2 được các nhà khoa học của Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư phân lập từ ca bệnh Covid-19 tại Việt Nam

ẢNH LIÊN CHÂU

Về xét nghiệm, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư Đặng Đức Anh khẳng định sẽ sẵn sàng hỗ trợ Vĩnh Phúc khi Bộ Y tế điều động. Đồng thời cho biết, viện đang tiến hành giải trình tự gien của các ca bệnh Vĩnh Phúc có liên quan đến chuyên gia Trung Quốc, xác định chủng gây bệnh, hỗ trợ cho ứng phó dịch.
PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), nhấn mạnh: “Tỉnh phải coi dịch đã xuất hiện trên địa bàn từ 9 ngày trước, ngay từ khi chuyên gia xuất hiện chứ không phải là đến khi có kết quả xét nghiệm mới là có dịch trên địa bàn”.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng kích hoạt khu cách ly y tế tập trung tại bệnh viện với quy mô 300 giường. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến điểm có dịch Covid-19 của tỉnh, thành phố: Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, TP.HCM và các địa điểm có dịch khác theo thông báo của Bộ Y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.