Vĩnh Phúc: Bệnh nhân 2978 tái nhiễm Covid-19, khiến con gái 5 tuổi lây bệnh

Quý Hiên
Quý Hiên
01/06/2021 19:05 GMT+7

Sau 12 ngày không phát sinh ca bệnh, hôm nay Vĩnh Phúc đã xuất hiện thêm một bệnh nhân mắc Covid-19, là một bé gái 5 tuổi, lây từ bố - một bệnh nhân đã khỏi bệnh và được về nhà.

Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Vĩnh Phúc, sau 12 ngày không tăng ca bệnh nào, hôm nay tỉnh này có thêm một bệnh nhân mới, nâng tổng số bệnh nhân mắc Covid-19 của địa phương lên 90 người.
Bệnh nhân mới là bé gái 5 tuổi, tên H.N.D, ở thôn Báo Văn 1, xã Đồng Văn, H.Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc, là con bệnh nhân số 2978. Bệnh nhân 2978 là H.A.H, mắc Covid-19 từ ổ dịch bar Sunny ở TP.Phúc Yên. Anh H.A.H đã được đưa đi cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư từ ngày 3.5. Những người là F1 của bệnh nhân 2978 cũng đã được đưa đi cách ly tập trung, trong đó có bé H.N.D.
Trong thời gian cách ly tập trung tại Trung đoàn 834, TP.Phúc Yên (từ ngày 3 - 24.5), H.N.D được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, kết quả đều âm tính. Sau đó bé H.N.D được cho về cách ly tại nhà. Thời gian bé được về nhà cũng là khi anh H.A.H khỏi bệnh, được cho về nhà tự cách ly thêm 14 ngày.

Bản tin Covid-19 ngày 1.6: Căng thẳng ổ dịch Truyền giáo Phục Hưng, nóng bỏng chốt phong tỏa Gò Vấp

Theo cơ quan y tế địa phương, sau khi về nhà, anh H.A.H chấp hành tốt việc tự cách ly, đồng thời được thường xuyên theo dõi sức khỏe. Theo quy định, trong 14 ngày tự cách ly, anh H.A.H sẽ được xét nghiệm thêm 2 lần nữa, nếu kết quả cả 2 lần âm tính thì mới được xem là khỏi bệnh hoàn toàn.
Tuy nhiên, ngay lần xét nghiệm đầu tiên trong thời gian tự cách ly tại nhà, cơ quan y tế xác định anh H.A.H đã tái nhiễm Covid-19 và được đưa trở lại khu điều trị. Những người sống cùng nhà với anh H.A.H tiếp tục là F1, được đưa đi cách ly, trong đó có bé H.N.D.
Ngày 31.5, bé H.N.D được xác định dương tính với Covid-19 và được đưa đến điều trị ở Bệnh viện Dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.