Vĩnh Phúc bắt thêm một đối tượng chứa chấp trái phép người Trung Quốc

Quý Hiên
Quý Hiên
11/05/2021 19:13 GMT+7

Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt bị can để tạm giam Nguyễn Văn Long, P.Nam Viêm, TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc để điều tra về tội “tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam”.

Ngày 10.5, Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Văn Long, 32 tuổi, ở P.Nam Viêm, TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc, để điều tra về tội “tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam”.
Trước đó, liên quan đến 66 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cư trú trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Hồng Hạnh, P.Liên Bảo, TP.Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc.

Vĩnh Phúc: Khởi tố 2 vụ án liên quan đến quán Bar Sunny - ổ dịch Covid-19 siêu lây nhiễm

Tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an Vĩnh Phúc phát hiện thêm 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép được Nguyễn Văn Long thuê nhà, tổ chức cho ở lại Việt Nam.
Long khai do từng làm việc ở Trung Quốc 7 năm nên quen một người tên là A.Quân và được người này giúp đỡ trong thời gian sống ở Trung Quốc. Khi Long về Việt Nam, A.Quân gọi điện thoại và nhờ thuê nhà cho một số bạn sang ở. Ban đầu Long giúp vì "tình nghĩa" với A.Quân nhưng sau đó đã tranh thủ kiếm lời.
Cụ thể, mỗi nhà thuê cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở, Long được khoảng hơn 3 triệu đồng, tính đến nay Long thu được khoảng 90 triệu đồng.
Cơ qua An ninh điều tra Công an Vĩnh Phúc nhận định, động cơ của các đối tượng tổ chức cho người Trung Quốc nhập cảnh trái phép cư trú trên địa bàn chủ yếu là để kiếm lời. Tuy nhiên, thủ đoạn của các đối tượng rất tinh vi, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi đưa người nhập cảnh trái phép vào địa bàn.
Trước khi đưa người nhập cảnh trái phép vào địa bàn, các đối tượng này đã thuê nhà sẵn, sau đó đưa người Trung Quốc vào Việt Nam qua đường mòn biên giới. Khi đến Vĩnh Phúc thì chia những người Trung Quốc này thành các chặng nhỏ, nhóm nhỏ và lợi dụng đêm tối để đưa ngay họ vào trong các khu nhà trọ thuê sẵn và đóng cửa. Hầu như những người nhập cảnh trái phép này không ra ngoài. Việc tiếp tế nhu yếu phẩm, ăn uống hàng ngày do các đối tượng trong đường dây cung cấp.
Cơ quan An ninh điều tra Công an Vĩnh Phúc đang xác minh, làm rõ mối quan hệ giữa Nguyễn Văn Long, Nguyễn Thị Hồng Hạnh và mở rộng điều tra vụ án, củng cố hồ sơ để xử lý. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.