Vĩnh Phúc bắt thêm 3 đối tượng đưa người Trung Quốc xuất cảnh trái phép

Quý Hiên
Quý Hiên
09/05/2021 12:40 GMT+7

Công an TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với 3 đối tượng, để điều tra về tội tổ chức đưa người Trung Quốc về nước trái phép.

Theo Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Phúc Yên, Vĩnh Phúc, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với 3 đối tượng, để điều tra về tội tổ chức xuất cảnh trái phép.
Các đối tượng gồm: Đặng Xuân Tuấn, 42 tuổi, ở H.Kiến Xương, tỉnh Thái Bình, chỗ ở hiện nay là xã Phú Cường, H.Sóc Sơn, Hà Nội; Phạm Trung Tấn, 39 tuổi, ở xã Hải An, H.Hải Hậu, tỉnh Nam Định; Trần Thị Hường, 44 tuổi, xã Tân Hương, H.Yên Bình, tỉnh Yên Bái.
Trước đó, ngày 6.5, người dân P.Nam Viêm, TP.Phúc Yên phát hiện nhóm người Trung Quốc không đeo khẩu trang đang đi bộ lang thang trên địa bàn nên đã báo cho cơ quan công an kiểm tra, bắt giữ. Tại thời điểm kiểm tra, số người này không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào. Cơ quan công an tạm thời xác định những người này nhập cảnh vào Việt Nam trái phép. 
Đấu tranh mở rộng vụ án, công an đã làm rõ các đối tượng Đặng Xuân Tuấn, Phạm Trung Tấn và Trần Thị Hường đang cấu kết với nhóm người Trung Quốc này để đưa họ từ Vĩnh Phúc trở về Trung Quốc trái phép.
Công an TP.Phúc Yên nhận định, tất cả các đối tượng người Việt Nam và người Trung Quốc có liên quan trong vụ án này đều nhận thức được dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam và Trung Quốc. Vì vậy việc xuất, nhập cảnh được Chính phủ các nước kiểm soát rất chặt chẽ và phải khai báo y tế, cách ly theo quy định.
Tuy nhiên, Đặng Xuân Tuấn, Phạm Trung Tấn và Trần Thị Hường vẫn bất chấp pháp luật, thực hiện hành vi tổ chức xuất cảnh trái phép để vụ lợi.
Công an TP.Phúc Yên đang phối hợp với Phòng xuất nhập cảnh Công an tỉnh Vĩnh Phúc và các đơn vị liên quan mở rộng vụ án. Trong 5 ngày qua, đây là vụ án thứ 2 được các đơn vị công an Vĩnh Phúc khởi tố, liên quan việc tổ chức xuất, nhập cảnh người Trung Quốc trái phép.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.