Vĩnh Phúc bắt giam người chồng đe dọa nếu tòa xử ly hôn, sẽ giết vợ rồi tự tử

Trần Cường
Trần Cường
01/10/2020 17:09 GMT+7

Nhiều lần đánh đập khiến vợ một mực đòi ly hôn, đến khi ra tòa, Thịnh tuyên bố nếu tòa xử lý ly hôn, Thịnh sẽ giết vợ và tự tử.

Chiều 1.10, trao đổi với Thanh Niên, một lãnh đạo Công an TP.Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh tạm giam 2 tháng đối với Hà Đức Thịnh (34 tuổi, trú tại H.Cẩm Khê, Phú Thọ) về tội đe dọa giết người.
Theo tài liệu điều tra, Thịnh kết hôn với chị N.T.H (32 tuổi, trú tại TP.Vĩnh Yên) rồi thuê nhà tại P.Liên Bảo (TP.Vĩnh Yên) để làm ăn, buôn bán.
Quá trình sinh sống, Thịnh thường xuyên đánh đập, chửi bới vợ. Không chịu đựng được, ngày 20.5, chị H. đã gửi đơn lên Tòa án nhân dân TP.Vĩnh Yên để ly hôn với Thịnh.
Ngày 8.8, nghe vợ nói với mẹ là sẽ dọn đồ về nhà riêng ở, sẵn hơi men trong người, Thịnh khóa chặt cửa, dùng dao đe dọa sẽ giết chị H. nếu không rút đơn ly hôn.
Lợi dụng lúc Thịnh không chú ý, chị H. bỏ trốn theo cửa sau và chạy ra đường, nhưng vẫn bị Thịnh đuổi theo, dùng kéo khống chế, bắt về nhà.
Đáng chú ý, trong phiên tòa giải quyết ly hôn, Thịnh tuyên bố nếu tòa án xử lý ly hôn sẽ có 2 mạng người chết: Thịnh sẽ giết vợ rồi tự tử, khiến vợ Thịnh cùng nhiều người có mặt tại phiên tòa hoang mang. Phiên tòa sau đó đã phải tạm hoãn.
Nhận thấy hành vi côn đồ của Thịnh, nếu tòa chấp nhận đề nghị ly hôn sẽ có dấu hiệu phạm tội nên Công an TP.Vĩnh Yên đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Thịnh để điều tra về tội đe dọa giết người, xử lý theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.