Vĩnh Phúc: Bác sĩ từng đến bar Sunny dương tính Covid-19, cách ly Bệnh viện Phúc Yên

Liên Châu
Liên Châu
03/05/2021 16:55 GMT+7

Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã tạm dừng đón tiếp bệnh nhân, sau khi 14 cán bộ y tế đã đến bar Sunny , trong đó 1 ca dương tính Covid-19 lần 1.

Báo cáo ngày 3.5 của Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên (Bệnh viện Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, có 14 cán bộ, bác sĩ của bệnh viện khai báo đã đến bar Sunny (tại Vĩnh Phúc, là nơi ghi nhận chùm 6 nhân viên karaoke dương tính Covid-19, các nhân viên này tiếp xúc gần chuyên gia Trung Quốc dương tính Covid-19).

Chiều 3.5: Thêm 19 ca Covid-19 mới, 10 ca cộng đồng tại Hà Nam và Vĩnh Phúc

Trong 14 cán bộ, bác sĩ nêu trên, 13 ca đã có xét nghiệm lần 1 âm tính, 1 bác sĩ (sinh năm 1986) có kết quả lần 1 dương tính Covid-19.
Bác sĩ này đã đến bar Sunny ngày 29.4. Sau khi có kết quả dương tính lần 1, bác sĩ đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (H.Đông Anh, Hà Nội) điều trị cách ly. Mẫu bệnh phẩm của bác sĩ này cũng được chuyển đến Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư (Hà Nội) để làm xét nghiệm khẳng định.

14 cán bộ y tế của Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên (Vĩnh Phúc) liên quan bar Sunny, trong đó 1 ca đã dương tính Covid-19 lần 1

ẢNH BỘ Y TẾ CUNG CẤP

Đến ngày 3.5, Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên đã lấy mẫu 1.540 mẫu của bệnh nhân và người nhà, y bác sĩ (trong đó có 1.457 là của cán bộ y bác sĩ, nhân viên bệnh viện, bao gồm 14 mẫu là F1, liên quan bar Sunny) để xét nghiệm.
Ngoài 1 ca dương tính lần 1 nêu trên, chưa ghi nhận thêm ca dương tính Covid-19.

Kiểm soát lây nhiễm trong bệnh viện

Ngày 3.5, PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cùng các cán bộ chuyên môn đã kiểm tra công tác chống dịch, điều trị người bệnh tại Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên.
Theo báo cáo, sau khi bệnh viện phát hiện một bác sĩ có xét nghiệm lần 1 dương tính Covid-19, bệnh viện đã thông báo tạm đóng cửa, không tiếp nhận bệnh nhân, đồng thời tiến hành phân luồng, hướng dẫn bệnh nhân; khẩn trương rà soát an toàn bệnh viện và công tác kiểm soát nhiễm khuẩn trong bệnh viện.
Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc có quyết định thiết lập vùng cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 đối với toàn bộ Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên (địa chỉ tại tổ 1, P.Hùng Vương, TP.Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) từ 0 giờ ngày 3.5 đến 24 giờ ngày 16.5, có thể gia hạn thêm theo quy định.
PGS-TS Lương Ngọc Khuê đề nghị bệnh viện xây dựng ngay quy chế hoạt động trong những ngày đóng cửa, thực hiện từ nay đến ngày 16.5, với quan điểm không để lây nhiễm chéo trong bệnh viện; chuẩn bị tiếp tục xét nghiệm lần 2 cho các nhân viên y tế; xây dựng kế hoạch hậu cần đảm bảo đời sống cán bộ y tế; thuốc men, dịch truyền; xây dựng phương án giãn cách bệnh nhân, người nhà bệnh nhân; các khoa phòng thông thoáng; chủ động những tình huống mổ, phẫu thuật; xây dựng phương án tử vong người bệnh trong thời gian bệnh viện đóng cửa, phòng chống dịch.
PGS Khuê đặc biệt lưu ý, bệnh viện phải được đảm bảo nguyên tắc kiểm soát nhiễm khuẩn cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, những trường hợp dễ có diễn biến nặng nếu nhiễm Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.