Vĩnh Phúc: 5 người dương tính Covid-19 liên quan chuyên gia Trung Quốc

Quý Hiên
Quý Hiên
02/05/2021 15:49 GMT+7

Sau khi có 5 người dương tính lần 1 với virus gây bệnh Covid-19 , Vĩnh Phúc đã ban hành thông báo khẩn truy vết những người đến các địa điểm có chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid -19 từng xuất hiện.

Hôm nay, 2.5, trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, trong số 6 người dân Vĩnh Phúc đã được xác định tiếp xúc gần với chuyên gia Trung Quốc bị phát hiện nhiễm Covid-19 sau khi người này đã về nước (sau đây viết tắt là chuyên gia Trung Quốc), có 5 người khi xét nghiệm lần 1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Cả 5 trường hợp đều ở TP.Phúc Yên.

Chiều 2.5: Thêm 20 ca Covid-19, với 8 ca lây nhiễm cộng đồng rất phức tạp

Một lãnh đạo UBND tỉnh Phúc Yên cũng khẳng định có 5 người dân TP.Phúc Yên dương tính. Tuy nhiên, cả 2 vị lãnh đạo trên đều cho biết, thông tin này là ghi nhận của địa phương, còn cho đến nay, Bộ Y tế chưa công bố 5 người dân của Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19.
Vị lãnh đạo UBND TP.Phúc Yên cho biết thêm, sau khi nhận được thông tin có 6 người của địa phương tiếp xúc gần với vị chuyên gia Trung Quốc, TP.Phúc Yên đã rà soát ngay những trường hợp có tiếp xúc với 6 người này. Kết quả đến nay cho thấy có 55 trường hợp F1. Hiện địa phương này vẫn tiếp tục tích cực rà soát, truy vết tiếp các trường hợp liên quan.
Sáng nay, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã ra Thông báo khẩn số 1 tìm người đến 3 địa điểm liên quan đến trường hợp chuyên gia Trung Quốc nhiễm Covid-19.
Cụ thể: Quán karaoke Sunny, ở khu đô thị Đồng Sơn, TP.Phúc Yên, trong khoảng thời gian từ 21 giờ 30 ngày 23.4 đến hết ngày 1.5.
Quán Hải sản ngon ở xã Thanh Trù, TP.Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, trong khoảng thời gian từ 12 giờ ngày 26.4 đến hết ngày 30.4.
Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen ở đường Kim Ngọc, P.Ngô Quyền, TP.Vĩnh Yên, thời gian từ khoảng 21 giờ ngày 26.4 đến hết ngày 1.5.
Những người đến các địa chỉ trên với thời gian tương ứng liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ; gọi điện đến các đường dây nóng để khai báo và tư vấn: Bộ Y tế 19009095, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc 0965071010, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc 0966409364; thực hiện khai báo y tế trực tuyến https://tokhaiyte.vn/; và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.
Tối 30.4, Sở Y tế Yên Bái đã phát đi thông cáo khẩn về một trường hợp chuyên gia người Trung Quốc nhiễm Covid-19. Theo đó, vào 20 giờ tối 30.4, cơ quan này nhận được thông tin của Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị về việc có một chuyên gia người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với virus gây bệnh Covid-19 sau khi người này làm thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc.
Người này là một thành viên trong nhóm gồm 5 chuyên gia Trung Quốc của Công ty Trung Bắc Á, khi nhập cảnh vào Việt Nam đã thực hiện cách ly tập trung tại Yên Bái. Sau khi hoàn thành cách ly tập trung, nhóm người này đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, gồm: Khách sạn Bảo Yến ở tổ 4, P.Tân An, TX.Nghĩa Lộ; thôn Hải Chấn, xã Gia Hội, H.Văn Chấn.
Đáng chú ý, sau khi hết thời gian cách ly tập trung tại tỉnh Yên Bái, nhóm chuyên gia Trung Quốc này đã di chuyển đến tỉnh Lai Châu, tỉnh Vĩnh Phúc, rồi sau đó mới trở về Trung Quốc.

Người dân nơi phong tỏa vì Covid-19: lễ 30.4 chưa từng có, mọi kế hoạch bỗng tan vỡ

..
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.