Vĩnh Phúc: 11 ca nghi nhiễm Covid-19, một ca là người Trung Quốc

Quý Hiên
Quý Hiên
08/05/2021 17:41 GMT+7

Sở Y tế Vĩnh Phúc vừa công bố 11 ca nghi nhiễm Covid-19 cùng yếu tố dịch tễ gây bệnh. Việc này được thực hiện theo sự chỉ đạo của lãnh đạo tỉnh, giúp người dân nắm rõ thông tin để tự bảo vệ tốt hơn.

Hôm nay, 8.5, Sở Y tế Vĩnh Phúc đã công bố kết quả xét nghiệm sàng lọc virus SARS-CoV-2 ngày 7.5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC) tỉnh.

Quán bar Sunny bị rút giấy kinh doanh sau khi thành ổ dịch Covid-19 siêu lây nhiễm

Sau khi thực hiện xét nghiệm sàng lọc, CDC Vĩnh Phúc đã báo cáo nhanh với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 những trường hợp nghi ngờ nhiễm virus SARS-CoV-2, cụ thể như sau:
Đáng chú ý, trong số những ca nghi ngờ trên, có một người Trung Quốc, 41 tuổi, nam giới. Yếu tố dịch tễ của người này là tiếp xúc trực tiếp với chuyên gia Trung Quốc phát hiện dương tính Covid-19 khi từ Việt Nam nhập cảnh vào Trung Quốc. 
Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nghi ngờ, CDC tỉnh báo cáo ngay với Sở Y tế và các đơn vị có liên quan, đồng thời chuyển trường hợp nghi ngờ đến Bệnh viện dã chiến tỉnh Vĩnh Phúc. Mẫu bệnh phẩm xét nghiệm chuyển Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư để khẳng định.
CDC Vĩnh Phúc cũng đang phối hợp với Trung tâm y tế huyện các huyện, thị thực hiện điều tra, truy vết và lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và hướng dẫn triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Chiều 8.5: Thêm 78 ca Covid-19 với 65 ca lây nhiễm cộng đồng

Như Thanh Niên đã đưa tin, đêm 6.5, ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có cuộc họp khẩn với các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc để bàn và đưa ra một số quyết định khẩn cấp.
Trong cuộc họp này, ông Thành chỉ đạo bắt đầu từ ngày 7.5, với các trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19 trên địa bàn, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm của CDC tỉnh, thay vì chờ kết luận và công bố của Bộ Y tế, tỉnh sẽ công bố rộng rãi ngay trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu có sự thay đổi về kết quả sẽ thông báo lại để người dân nắm được tình hình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.