Vĩnh Long: 'Thưởng nóng' công an phá nhanh vụ phóng hỏa giết người

28/05/2015 20:00 GMT+7

(TNO) Chiều nay, 28.5, Đại tá Phan Vĩnh Lạc-Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long trao quyết định khen thưởng của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và trao giấy khen cho 2 tập thể và 16 cá nhân tham gia khám phá nhanh vụ án phóng hoả giết người xảy ra vào rạng sáng 26.5.

(TNO) Chiều nay, 28.5, Đại tá Phan Vĩnh Lạc-Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long trao quyết định khen thưởng của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể Phòng CSĐT tội phạm về TTXH và trao giấy khen cho 2 tập thể và 16 cá nhân tham gia khám phá nhanh vụ án phóng hoả giết người xảy ra vào rạng sáng 26.5

Đại tá Phan Vĩnh Lạc-Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các đồng chí tham gia phá án.Đại tá Phan Vĩnh Lạc, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long (thứ 4 từ phải qua) trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho các đồng chí tham gia phá án - Ảnh: Thanh Đức 
Tập thể Phòng CSĐT tội phạm về TTXH được Giám đốc Công an tỉnh “thưởng nóng” 5 triệu đồng được trích từ nguồn kinh phí đảm bảo an ninh trật tự của UBND tỉnh Vĩnh Long hỗ trợ. Hai tập thể được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng là Công an huyện Vũng Liêm và Công an xã Trung Thành Tây (huyện Vũng Liêm) và 16 đồng chí đang công tác tại Phòng Kỹ thuật hình sự, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Công an xã Trung Thành Tây và Công an huyện Vũng Liêm.
Trước đó, khoảng 2 giờ sáng 26.5, tại nhà anh Nguyễn Đức Thắng (ấp Trung Hậu, xã Trung Thành Tây, huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) đã xảy ra một vụ cháy làm vợ anh là chị Đặng Thị Thúy (33 tuổi) và con gái Nguyễn Ngọc Hân (4 tuổi) chết tại chỗ. Riêng anh Thắng nhảy cửa sổ thoát ra ngoài nhưng do bị phỏng rất nặng nên được người dân đưa đi điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẩy TPHCM và đã tử vong vào tối 26.5.
Nhận được tin báo, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Vĩnh Long đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, Công an huyện Vũng Liêm và Công an xã Trung Thành Tây điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
Qua khám nghiệm hiện trường ban đầu, cơ quan điều tra xác định có dấu hiệu phạm tội nên đã tích cực điều tra. Chỉ chưa đầy 24 giờ sau khi vụ án xảy ra, công an đã bắt được nghi phạm giết người là Trần Quốc Gia (38 tuổi, ngụ ấp Đông Hậu, xã Đông Bình, thị xã Bình Minh, Vĩnh Long).
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Trần Quốc Gia khai nhận là bạn trai của Nguyễn Thị Diễm Xuân (22 tuổi, là em gái của anh Thắng). Trong những lần sang nhà Xuân chơi, Gia và anh Thắng phát sinh mâu thuẫn nên Gia đã nảy sinh ý định giết anh Thắng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.