Vĩnh Long: Sạt lở lúc rạng sáng, hơn 4 tấn cá giống trôi ra sông Cổ Chiên

Nam Long
Nam Long
01/06/2021 14:10 GMT+7

Bờ bao ao nuôi cá giống của người dân bị sạt lở trong đêm khiến hơn 4 tấn cá điêu hồng trôi ra sông Cổ Chiên.

Ngày 1.6, ông Lê Minh Hùng, Chủ tịch UBND xã An Bình (H.Long Hồ, Vĩnh Long), cho biết rạng sáng cùng ngày, trên địa bàn xảy ra vụ sạt lở ao nuôi cá điêu hồng giống khiến hơn 4 tấn cá giống trôi ra sông Cổ Chiên.

Sạt lở kinh hoàng ở Vĩnh Long làm hơn 4 tấn cá điêu hồng trôi sông Cổ Chiên

Theo ông Trần Ngọc Trí (45 tuổi, ngụ ấp An Thạnh, xã An Bình), chủ ao nuôi cá bị thiệt hại, vụ việc xảy ra khoảng 5 giờ cùng ngày khiến đê bao ao nuôi cá điêu hồng giống của gia đình bị sạt lở, hơn 4 tấn cá gần đến ngày thả nuôi trôi hết ra sông Cổ Chiên, ước thiệt hại trên 150 triệu đồng.
Ông Trí cho biết đây là phần đất của gia đình đã ở từ rất lâu. Trước đó, khi đào ao và làm bè nuôi cá, ông thuê thợ lặn khảo sát địa hình thấy có bãi bồi hơn 30 m.
“Khoảng 5 - 6 tháng nay, bè hay bị trôi do dây neo tuột. Tôi có kêu thợ lặn đến neo lại, họ nói phần bãi bồi đã sạt thành dốc đứng rất sâu. Tôi nghi do khai thác cát và yêu cầu ngành chức năng làm rõ việc sạt lở này có phải do khai thác cát không, chứ lúc trước có mấy xáng cạp cạp cát gần chỗ này lắm”, ông Trí bức xúc.
Ghi nhận tại hiện trường, đoạn bờ dài hơn 60 m đã trôi tuột xuống sông Cổ Chiên khiến ao cá giống của ông Trí “sáp nhập” với sông Cổ Chiên. Trong lúc chúng tôi đang tác nghiệp, nhiều mảng đất, cát tiếp tục sạt lở kéo theo nhiều cây cối, có những cây bần cao hơn 5 m cũng chìm mất dưới sông.
Sau khi xảy ra sự cố, Phòng NNPT-NT H.Long Hồ đã có mặt phối hợp quyền địa phương ghi nhận thiệt hại, vận động người dân di dời tài sản đến nơi an toàn. Các chủ bè cá lân cận cũng đang như “ngồi trên đống lửa”, vội liên hệ di dời các ao cá gần đến kỳ thu hoạch của mình để tránh thiệt hại.

Người dân đang gấp rút di dời tài sản của mình

ẢNH: XUÂN PHÚC

“Ước thiệt hại khoảng 150 triệu đồng, riêng các lồng bè bị ảnh hưởng vẫn chưa xác định được thiệt hại. Hiện người dân đang cố gắng khắc phục, gia cố các lồng bè bị ảnh hưởng. Ngành chức năng và chính quyền địa phương cũng vận động người dân di dời để đảm bảo an toàn về tài sản và tính mạng của người dân, chúng tôi cũng đã báo cáo về trên có hướng xử lý vụ sạt lở”, ông Nguyễn Văn Phước, Phó trưởng Phòng NNPT-NT H.Long Hồ, cho biết thêm.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.