Vĩnh Long rộ nạn trộm xe ở đám tang, đám cưới

22/08/2016 06:28 GMT+7

Theo Công an tỉnh Vĩnh Long, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã có 8 trường hợp bị mất xe máy tại đám tang, đám cưới... đến trình báo với cơ quan chức năng.

Khoảng 18 giờ ngày 28.7, anh Nguyễn Minh Vũ (28 tuổi, ngụ P.3, TP.Vĩnh Long) chạy xe máy BS 64C1-171.42 đến dự đám cưới ở xã Tân Lộc (H.Tam Bình, Vĩnh Long). Đến nơi, anh Vũ đậu xe trước cửa nhà, khóa cổ xe rồi vào dự tiệc. Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, khi ra về thì chẳng thấy xe đâu.

Trước đó, khoảng 18 giờ 30 ngày 24.7, ông Võ Văn Đường (54 tuổi, ngụ xã Hiếu Nhơn, H.Vũng Liêm) đến dự đám tang tại nhà một người ở cùng xóm. Đến nơi, ông dựng xe máy BS 64H1-6919 bên hông nhà. Khoảng 1 giờ sau, khi ông ra về thì chiếc xe đã mất.
Tương tự, khoảng 18 giờ 30 ngày 20.7, anh Lê Tấn Đạt (24 tuổi, ngụ xã Mỹ Lợi A, H.Cái Bè, Tiền Giang) chạy xe máy Exciter BS 63B1-143.84 đến dự đám tang nhà người thân ở xã Thuận Thới (H.Trà Ôn, Vĩnh Long). Anh dựng xe trước cửa nhà tang chủ, nhưng đến gần 20 giờ, khi ra về thì tìm mãi không thấy xe của mình đâu, đành đến trình báo công an.
Theo lời khai của một số nghi can bị bắt, thủ đoạn của bọn chúng là dò la trên các tuyến đường, trà trộn vào những nơi công cộng, đông người, nhất là các đám tang, đám cưới... Khi thấy mọi người sơ hở, chúng liền dùng các dụng cụ phá khóa xe rồi nổ máy chở nhau tẩu thoát. “Ăn hàng” xong, chúng không tiêu thụ ngay mà tìm những bãi giữ xe công cộng gửi vài ngày để tình hình lắng dịu mới tìm "mối" tiêu thụ. “Bọn chúng thường ăn mặc rất lịch sự, lợi dụng gia chủ lu bu, quên tìm người trông coi xe. Do vậy, dù đám tiệc gì, mọi người cũng nên cảnh giác, có phương án bảo vệ xe cộ”, một điều tra viên cảnh báo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.