Vĩnh Long: Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19 đến bệnh viện khám bệnh

Nam Long
Nam Long
22/06/2021 11:26 GMT+7

Một người nghi nhiễm Covid-19 từ tỉnh Tiền Giang đến khám bệnh ở bệnh viện Vĩnh Long và có kết quả dương tính với Covid -19.

Ngày 22.6, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, xác nhận ngành y tế tỉnh này vừa ghi nhận một trường hợp nghi nhiễm Covid-19, khi người này đến bệnh viện khám bệnh. Hiện tỉnh đang chờ Bộ Y tế công bố trường hợp bệnh nhân (BN) này.
Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Vĩnh Long (CDC Vĩnh Long), người nghi mắc Covid-19 là bà L.T.G (45 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tân Thanh, H.Cái Bè, Tiền Giang).

Bản tin Covid-19 ngày 22.6: TP.HCM, Bình Dương thành 'điểm nóng' dịch bệnh

Qua điều tra dịch tễ, ngày 17.6, BN có triệu chứng sốt, ho và nhờ con mua thuốc tự điều trị nhưng không khỏi. Trong ngày, BN có đến nhà hàng xóm ở xã Tân Hưng, H.Cái Bè, Tiền Giang xin vải để làm gia công. Ngày 18.6, khoảng 6 - 7 giờ, BN được con trai chở đi chích thuốc tại phòng mạch tư kế bên cửa hàng bán xe.
Ngày 19.6, BN ở nhà, không ra ngoài. Ngày 20.6, khoảng từ 0 giờ - 2 giờ sáng, BN được con trai đưa đến khám và điều trị tại Khoa cấp cứu của Phòng khám đa khoa An Thái Trung, được chẩn đoán mắc sốt xuất huyết, sau đó được cấp thuốc điều trị ngoại trú và quay về nhà. Đến khoảng 8 giờ 30 phút, bệnh nhân cùng con trai N.T.L chở lại Khoa cấp cứu Phòng khám đa khoa An Thái Trung
Khoảng 7 giờ ngày 21.6, BN cùng con trai là N.T.L. đi xe máy đến Bệnh viện đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long. Khoảng 8 giờ 25 phút, cả 2 được test nhanh với kết quả bà G. dương tính với Covid-19. Khoảng 10 giờ, CDC Vĩnh Long thực hiện test nhanh lần 2 và bà G. tiếp tục kết quả dương tính.
Đến khoảng 10 giờ 30 phút cùng ngày, bà G. được lấy mẫu xét nghiệm PCR gửi Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long. Kết quả khẳng định BN dương tính với Covid-19 và đã chuyển về Bệnh viện Phổi cách ly điều trị.

Tối 22.6: Thêm 97 ca Covid-19, TP.HCM 63 bệnh nhân

Ngành y tế Vĩnh Long đã xác định F1, F2 liên quan BN này và tiến hành cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, thông báo kết quả điều tra cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Tiền Giang phối hợp điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2 cũng như nguồn lây của ca nghi nhiễm Covid-19 ghi nhận tại địa bàn xã Tân Thanh, H.Cái Bè, Tiền Giang.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.