Vĩnh Long: Người dân ra khỏi tỉnh quay về phải thực hiện cách ly

Nam Long
Nam Long
20/09/2021 16:55 GMT+7

Đó là một trong những quy định quan trọng trong công văn cấp giấy đi đường của UBND tỉnh Vĩnh Long vừa được ban hành.

Chiều 20.9, ông Nguyễn Văn Liệt, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, đã ký ban hành công văn hướng dẫn về việc cấp giấy đi đường khi áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.
Theo công văn, người dân từ vùng dịch vào Vĩnh Long (trừ trường hợp đi ngang qua và không dừng, đỗ trên địa bàn), người dân, người lao động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh xin đi ra ngoài tỉnh và quay trở về phải thực hiện cách ly theo quy định.
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố; Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, thẩm định, xác định nhu cầu thật sự cần thiết và lý do chính đáng đi ra ngoài tỉnh của người dân, người lao động của doanh nghiệp trong khu công nghiệp tỉnh, tham mưu, đề xuất trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định đảm bảo đúng các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19; Quản lý chặt chẽ người ra vào tỉnh thuộc địa bàn địa phương quản lý, nhất là các lái xe, bảo đảm không để dịch bệnh lây lan.

Ngày 20.9: Thông báo 215 ca Covid-19 tử vong tại 10 tỉnh thành

Người dân được di chuyển trong vùng xanh, liên vùng xanh trong nội bộ địa bàn huyện, thị xã, thành phố. Người dân có nhu cầu thật sự cần thiết và lý do chính đáng khi ra ngoài địa bàn huyện, thị xã, thành phố phải được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy đi đường (trường hợp người dân đi tái khám, mua thuốc định kỳ, tiêm vắc xin… thì hướng dẫn xuất trình hồ sơ khám chữa bệnh, giấy hẹn của bác sĩ, cơ sở y tế và các giấy tờ tùy thân, không nhất thiết phải cấp giấy đi đường).
Chủ tịch UBND cấp xã căn cứ từng trường hợp cụ thể để cấp giấy đi đường đảm bảo yêu cầu chính đáng của người dân và công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long. Thời hạn giấy đi đường phải phù hợp với nhu cầu chính đáng của người dân, người lao động nhưng tối đa không quá 7 ngày kể từ ngày cấp giấy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.