Vĩnh Long: Không tổ chức thăm, tặng quà cho cấp trên trong dịp Tết Nguyên đán

Nam Long
Nam Long
26/01/2021 11:11 GMT+7

Đó là một trong những điểm đáng chú ý trong Chỉ thị số 02 của Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa ban hành về việc tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Ngày 26.1.2021, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh này, vừa ký ban hành Chỉ thị về việc tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.
Chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung chỉ đạo, lãnh đạo thực hiện các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác với các nguy cơ dịch bệnh, trong đó chú trọng thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ nguy cơ lây nhiễm từ các nguồn dễ lây lan; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sẵn sàng ứng phó, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch trong các tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp và cộng đồng.
Đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, phấn đấu hoàn thành kế hoạch ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2021; tổ chức chu đáo công tác thăm hỏi, chúc tết các lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ, gia đình có công, thương binh, bệnh binh cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, công chức, viên chức, người lao động làm nhiệm vụ trong những ngày tết.
Chỉ thị đặc biệt nhấn mạnh không tổ chức thăm, chúc tết, biếu, tặng quà tết cho cấp trên và lãnh đạo các cấp; không đi lễ hội, lễ chùa nếu không được phân công; không sử dụng ngân sách nhà nước, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi…

Nội dung Chỉ thị cũng nêu, cán bộ, công chức, viên chức được nghỉ Tết Nguyên đán 7 ngày, từ ngày 10 đến hết ngày 16.2 (29 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu). Các hộ dân treo cờ Tổ quốc từ ngày 9.2 đến hết ngày 16.2 (từ 28 tháng Chạp năm Canh Tý đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.