Vĩnh Long: Khởi tố vụ án liên quan bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440

Nam Long
Nam Long
01/01/2021 09:33 GMT+7

Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người liên quan bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440, theo Điều 240 của bộ luật Hình sự.

Ngày 1.1, đại tá Huỳnh Thanh Mộng, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long, cho biết Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người có liên quan bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440, theo Điều 240 bộ luật Hình sự. “Cơ quan điều tra tiến hành khởi tố vụ án trước để điều tra, sau đó sẽ củng cố hồ sơ tiến hành các bước tố tụng tiếp theo”, đại tá Mộng thông tin.
Như Thanh Niên đã thông tin, tỉnh Vĩnh Long liên tiếp ghi nhận 2 ca nhập cảnh trái phép từ Campuchia và Malaysia. Cụ thể, ngày 24.12, L.T.T (nam, 32 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, H.Mang Thít, Vĩnh Long), là bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440 đã đi qua nhiều nước, sau đó nhập cảnh về Việt Nam qua biên giới Campuchia - Việt Nam. May mắn trong trường hợp này là mẹ của bệnh nhân đã rất ý thức về dịch bệnh nên tự giác thông báo với ngành chức năng đưa anh T. đi các ly và điều trị Covid-19 và 15 ca diện F1 của bệnh nhân này có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.
Đến ngày 30.12, cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long lại phát hiện 1 trường hợp nhập cảnh về từ Malaysia về Việt Nam bằng đường tàu biển. Đó là N. M. T. (nam, 24 tuổi, ngụ xã Trung Thành Đông, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long). Theo điều tra dịch tễ ban đầu, ngày 29.12, N.M.T nhập cảnh về Việt Nam từ Malaysia bằng tàu cá tại Bến Cát Lỡ thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
Trên đường về, N.M.T đã đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người và tới nhà không đến địa phương khai báo y tế. Đến khi người dân phát hiện, báo cáo chính quyền địa phương thì N.M.T được đưa đi cách ly tập trung tại Trung tâm y tế Nguyễn Văn Thủ (H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) vào lúc 13 giờ cùng ngày. Khuya 31.12, N.M.T có kết quả âm tính lần 1 với Covid-19.

Mở rộng xét nghiệm, giám sát một số phòng trọ có người lao động nhập cư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.