Vĩnh Long: Dự kiến giãn cách xã hội thêm 1-2 tuần

Nam Long
Nam Long
30/07/2021 17:29 GMT+7

Từ 1.8, Vĩnh Long chính thức cho thí điểm cách ly F1 ở nhà tại 4 địa phương có ca mắc Covid-19 cao nhất tỉnh gồm TP.Vĩnh Long, H.Long Hồ, H.Tam Bình và TX.Bình Minh.

Ngày 30.7, bà Hồ Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y Tế Vĩnh Long, cho biết UBND tỉnh đã phê duyệt thí điểm cách ly y tế F1 tại nhà, quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP.Vĩnh Long, H.Long Hồ, H.Tam Bình và TX.Bình Minh, là 4 địa phương có số ca mắc Covid-19 cao nhất tỉnh. Thời gian thực hiện từ ngày 1 - 31.8
Việc áp dụng cách ly y tế F1 tại nhà giúp giảm tải hệ thống giường bệnh, nhân lực y tế, nhân lực các tổ chuyên môn, an ninh trật tự, phục vụ hậu cần của Ban điều hành khu cách ly tập trung F1 để tập trung nguồn nhân lực y tế chăm sóc cho những ca bệnh F0 ở mức độ nặng và rất nặng tại bệnh viện. Giảm nguy cơ lây nhiễm chéo tại các cơ sở cách ly tập trung, tạo được tâm lý thoải mái cho người được cách ly. Giảm chi phí cách ly và quản lý người cách ly, tiếp tục quản lý điều trị bệnh nhân Covid-19 có hiệu quả, đồng thời F1 vẫn có thể làm việc tại nhà.
Sở Y tế Vĩnh Long cho biết, tính đến ngày 30.7, toàn tỉnh có 813 ca mắc Covid-19, trong đó Bộ Y tế đã công bố 792 ca, 21 ca đang chờ công bố. Hiện đã điều trị khỏi bệnh cho 89 trường hợp và có 9 trường hợp tử vong.

Ngày 30.7: Cả nước 8.649 ca Covid-19, 3.704 ca khỏi; riêng TP.HCM 4.282 bệnh nhân

Dự kiến giãn cách xã hội thêm 1- 2 tuần

Sau gần 14 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tuy số ca mắc Covid-19 có tăng nhưng ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long, nhận định: “Công tác phòng chống dịch của tỉnh thực hiện đúng hướng, công tác phong tỏa, xét nghiệm và truy vết các trường hợp làm đúng theo yêu cầu. Hiện nay, công tác xét nghiệm nâng lên mức tối đa, thực hiện mẫu gộp 10, khoảng 18.000 mẫu gộp để xét nghiệm tất cả các công nhân ở khu công nghiệp có tỷ lệ mắc cao nhất”.
Tỉnh cũng đã ban hành biện pháp mạnh bắt buộc tất cả người dân không được ra khỏi nhà từ 18 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ các trường hợp được cho phép, để phòng dịch Covid-19.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long cũng cho biết, dự kiến kéo dài thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 từ 1 - 2 tuần để địa phương có thêm thời gian khoanh vùng, khống chế dịch. Tỉnh cũng yêu cầu tất cả công nhân trong thời gian tạm ngưng việc phải tự cách ly tại nhà, tỉnh sẽ lấy mẫu gộp tất cả số công nhân này để phòng dịch Covid-19.
Tỉnh cũng đang rà soát số lượng người dân tỉnh Vĩnh Long đang cư trú tại TP.HCM có nguyện vọng trở về quê. Đồng thời, rà soát nguồn lực, khả năng tiếp nhận của tỉnh, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch đón người dân Vĩnh Long đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM có nguyện vọng trở về địa phương, trình Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, ban hành trước ngày 31.7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.