Vĩnh Long có kết quả xét nghiệm 4 người tiếp xúc gần du khách Anh nhiễm Covid-19

Nam Long
Nam Long
13/03/2020 10:29 GMT+7

Đã có kết quả xét nghiệm 4 người ở Vĩnh Long có tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19 .

Sáng 13.3, ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long, cho biết kết quả xét nghiệm đối với 4 người tiếp xúc gần du khách người Anh nhiễm Covid-19 (đi trên chuyến bay VN0054) đều âm tính với Covid-19.

Nghi ngờ có nguồn lây Covid-19 khác ngoài bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054

“Cả 4 người này có kết quả âm tính nhưng vẫn phải cách ly 14 ngày theo quy định. Trong thời gian cách ly sẽ làm xét nghiệm lần 2”, ông Minh cho biết thêm.
Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 11.3, ngành y tế Vĩnh Long tiến hành cách ly tại khu cách ly của Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long đối với 2 người đi trên du thuyền Viking Cruise có tiếp xúc gần với du khách người Anh nhiễm Covid-19. Hai người cách ly gồm: chị T.T.K.C, nhân viên hướng dẫn du lịch của Công ty du lịch Mekong Travel (P.1, TP.Vĩnh Long) và anh T.T.T, nhân viên lái tàu.
Đến ngày 12.3, bà D.T.H.Q. (53 tuổi, ca sĩ hợp đồng của Công ty du lịch Mekong Travel) và con trai 15 tuổi là L.C.H.cũng được đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cách ly, bởi trong 2 ngày 3 và 4.3, bà Q. có hát phục vụ trên du thuyền Viking Cruise 2 lần, mỗi lần 1 giờ.
Sau khi mẫu bệnh phẩm 4 người trên được gửi cho Viện Pasteur TP.HCM xét nghiệm thì kết quả đều âm tính. Hiện ngành y tế Vĩnh Long đã đề nghị Công ty du lọch Mekong Travel bổ sung lịch tham quan của du thuyền Viking Cruise và những người từng lên tàu vào tối 4.3 để kịp thời theo dõi những người tiếp xúc gần.
Đến thời điểm này, tỉnh Vĩnh Long chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.