Vĩnh Long: Cán bộ ngân hàng lừa đảo 34 tỉ đồng lãnh 19 năm tù giam

Nam Long
Nam Long
28/04/2021 15:20 GMT+7

Một cán bộ ngân hàng làm giả hồ sơ, lừa đảo hơn 34 tỉ đồng để tiêu xài cá nhân.

Sau 2 ngày xét xử sơ thẩm, sáng 28.4, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phước Tân (30 tuổi, ngụ xã Trung An, H.Vũng Liêm, Vĩnh Long) 19 năm tù giam đối với về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo cáo trạng, Tân là cán bộ tín dụng của một ngân hàng có trụ sở tại P.4, TP.Vĩnh Long. Từ năm 2018, do không có tiền tiêu xài cá nhân nên Tân lợi dụng mối quan hệ quen biết để vay tiền của nhiều người với lý đáo hạn ngân hàng giùm khách hàng có nhu cầu.
Để tạo niềm tin cho bị hại, Tân còn thuê một số người đóng giả là khách hàng cần vay tiền đáo nợ và làm giả thông báo đồng ý cấp tín dụng của ngân hàng này. Với các phương thức, thủ đoạn gian dối nêu trên, từ ngày 25.7.2019 đến ngày 17.10.2020 Tân đã vay, mượn của 12 người và chiếm đoạt tổng số tiền gần 34 tỉ đồng.
Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa xét xử, bị cáo Nguyễn Phước Tân đã thừa nhận hành vi phạm tội theo cáo trạng đã nêu.
HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Tân là đặc biệt nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tín dụng nói chung nên đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Phước Tân mức án như trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.