Vĩnh Long: Bờ kè chống ngập gần 160 tỉ đồng sụt lún khi đang thi công

Nam Long
Nam Long
18/05/2021 10:31 GMT+7

Bờ kè chống ngập nằm trong nội ô TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) đang thi công bất ngờ sụt lún một đoạn dài hơn 50 m.

Ngày 18.5, ông Trương Thành Dãnh, Giám đốc Sở NN-PTNT Vĩnh Long, cho biết các đơn vị liên quan sẽ phối hợp để sớm đánh giá nguyên nhân sụt lún bờ kè chống ngập trong nội ô TP.Vĩnh Long. Trước mắt, đơn vị thi công phải che chắn an toàn khu vực sụt lún nhằm bảo đảm tính mạng của người dân, nhất là trẻ em.
Trước đó, vào rạng sáng 17.5, bờ kè chống ngập nằm trong nội ô TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) đang thi công bất ngờ bị sụt lún một đoạn dài hơn 50 m. Rất may không có ai bị thương.
Tại hiện trường, đoạn bờ kè bê tông bị sụt lún sâu, lệch xa so với phần còn lại, khiến cát nền tràn ra ngoài và nước tràn vào tạo thành hố trống rất lớn. Phần đất phía trong cũng có dấu hiệu lún, tạo các vết nứt lớn. Phần bờ kè sụt lún sâu so với mặt bằng đê bao hơn 1 m. Nơi sụt lún được đơn vị thi công bao lại bằng cọc tràm và bạt mủ.

Phần đất phía trong bờ bè có dấu hiệu lún tạo các vết nứt lớn.

ẢNH: XUÂN PHÚC

Đến chiều 17.5, Sở NN-PTNT Vĩnh Long đã phối hợp các đơn vị liên quan kiểm tra đoạn sụt lún. Theo ông Trần Thành Thúc, Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình NN-PTNT (Sở NN-PTNT Vĩnh Long), đây là công trình đê bao chống ngập TP.Vĩnh Long (nối từ cầu Lộ đến cầu Tân Hữu, thuộc P.2, TP.Vĩnh Long) với tổng chiều dài 1,8 km.
Dự án có tổng kinh phí gần 160 tỉ đồng, đã thực hiện hơn 60% khối lượng công trình. Đoạn bị sụt lún dài hơn 50 m đang trong quá trình hoàn thành. Công trình được thực hiện bằng bê tông với cừ đứng, cọc bê tông sâu 30 m, sâu hơn đáy lòng sông 3 lần. Nguyên nhân sụt lún ban đầu có khả năng là gặp túi bùn, lún cục bộ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.