Vĩnh Long: Bệnh nhân Covid-19 đổi lời khai, lúc cửa khẩu Tây Ninh, lúc An Giang

Nam Long
Nam Long
27/12/2020 14:06 GMT+7

Cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long cho biết lời khai của bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440 còn nhiều mâu thuẫn. Ban đầu khai qua cửa khẩu ở Tây Ninh, sau đó đổi lại khai cửa khẩu ở An Giang.

Trưa 27.12, tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Vĩnh Long cho biết sáng cùng ngày đã làm việc với các ngành có liên quan tiến hành truy vết và điều tra dịch tễ đối với bệnh nhân Covid-19 thứ 1.440 là anh L.T.T (32 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, H.Mang Thít, Vĩnh Long).

Lấy lời khai bệnh nhân

Trưa 27.12, trao đổi với báo chí, đại tá Phan Ngọc Tính, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết các lực lượng chức năng của tỉnh tập trung ưu tiên công tác phòng chống dịch Covid-19.
Trong sáng cùng ngày, cán bộ công an làm nhiệm vụ đã trực tiếp lấy lời khai đối với bệnh nhân 1.440, tuy nhiên lời khai của bệnh nhân còn khá lan man.
“Tỉnh ưu tiên tập trung công tác phòng chống dịch trước. Cán bộ làm nhiệm vụ đã động viên bệnh nhân, để bệnh nhân bình tâm và thông tin chính xác về lịch trình đã di chuyển, các đầu mối đã tiếp xúc để có triển khai công tác phòng ngừa dịch bệnh”, đại tá Phan Ngọc Tính nói.
Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh, quan điểm của tỉnh là phải nắm rõ đường đi nước bước của bệnh nhân, ưu tiên thực hiện công tác phòng chống dịch. Sau khi kết thúc phòng chống dịch xong, cơ quan chức năng sẽ căn cứ vào thực tế, thái độ của bệnh nhân và tiến hành các bước xử lý theo quy định pháp luật.
Vĩnh Long kích hoạt lại hệ thống phòng dịch
Ông Văn Công Minh, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Long, cho biết ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa nhà của BN 1.440 và khử khuẩn khu vực xung quanh. Đồng thời tiệm tạp hóa mà bệnh nhân này ghé mua thuốc hút cũng được khử khuẩn.
Còn theo bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, tỉnh đã kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tập trung tối đa thời gian, tận dụng thời cơ vàng, kích hoạt lại toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch một cách đồng bộ, quyết liệt nhất. UBND tỉnh Vĩnh Long cũng đã có văn bản khẩn, yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Điều đáng nói là hiện nay BN 1.440 không nhớ rõ quảng đường di chuyển của mình như thế nào, khai báo không thống nhất. Ban đầu, bệnh nhân khai vượt biên qua cửa khẩu Mộc Bài ở Tây Ninh, sau đó đổi lại khai đã qua cửa khẩu Long Bình ở An Giang. Lời khai của bệnh nhân còn nhiều mâu thuẫn. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Long đang phối hợp với các tỉnh lân cận truy vết đường đi của bệnh nhân 1440.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.