Vĩnh Long: Bắt giám đốc làm giả văn bản của Tổng cục Đường bộ để lừa đảo

26/04/2020 11:01 GMT+7

Sau khi làm giả văn bản của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Vĩnh Long, Nguyễn Mộng Xuyên mời gọi ký hợp đồng hợp tác kinh doanh để chiếm đoạt hàng tỉ đồng của các công ty, doanh nghiệp.

Ngày 26.4, tin từ Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng Nguyễn Mộng Xuyên (36 tuổi, ngụ P.An Khánh, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) để điều tra về hành vi sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thủ đoạn làm giả văn bản rồi chiếm đoạt hàng tỉ đồng của một giám đốc

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận thông tin Nguyễn Mộng Xuyên, Giám đốc Công ty TNHH ĐT Đầu tư - Xây dựng - Thương mại - Dịch vụ Phương Quyên (trụ sở tại Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) có dấu hiệu làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan chức năng.
Qua thu thập chứng cứ, điều tra, xác minh, Cơ quan An ninh điều tra đã thi hành lệnh bắt tạm giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của Xuyên, thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ nghi giả của các cơ quan chức năng ở Trung ương và tỉnh Vĩnh Long.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Xuyên thừa nhận đã dùng thủ đoạn cắt, dán hình dấu, chữ ký trên các tài liệu thật được các cơ quan chức năng ban hành sang các tài liệu do Xuyên soạn sẵn. Sau đó, Xuyên dùng máy in phun màu, in ra thành văn bản giống y như thật, có chữ ký và dấu của cơ quan chức năng.
Với thủ đoạn trên, Xuyên đã làm giả văn bản của UBND tỉnh Vĩnh Long, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đồng ý giao cho công ty của Xuên được khai thác, sử dụng một đoạn hành lang an toàn đường bộ trên Quốc lộ 1, đoạn thuộc TX.Bình Minh (Vĩnh Long). Sau đó, Xuyên dùng các loại giấy tờ giả này mời gọi ký hợp đồng hợp tác kinh doanh và chiếm đoạt số tiền hàng tỉ đồng của các công ty, doanh nghiệp.
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo cơ quan, doanh nghiệp nào là nạn nhân của hành vi làm giả văn bản, tài liệu để lừa đảo nói trên, liên hệ với Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long (71/22A, Phó Cơ Điều, P.3, TP.Vĩnh Long - ĐT: 0693706288) để được xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.