Vĩnh Long: Bắt 4 người làm thuê lấy trộm sắt cửa hàng đem bán phế liệu

01/08/2020 19:05 GMT+7

4 người làm thuê rủ nhau lấy trộm sắt đem bán nhưng bị chủ cửa hàng phát hiện, báo công an.

Ngày 1.8, Công an H.Bình Tân (Vĩnh Long) đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Hoàng Nam (32 tuổi), Trần Quang Minh (52 tuổi), Trần Thanh Ngoan (26 tuổi, cùng ngụ H.Bình Tân, Vĩnh Long) và Lưu Hoàng Vân (27 tuổi, ngụ H.Phong Điền, TP.Cần Thơ) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản. Nhóm bị can này đã lấy trộm sắt trong cửa hàng để đem bán phế liệu.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Nam, Minh, Ngoan và Vân cùng làm thuê tại cửa hàng nhôm - sắt - inox - tol (tọa lạc xã Tân Lược, H.Bình Tân, Vĩnh Long) do bà Bùi Thị Hồng Châu (42 tuổi, ngụ TP.HCM) làm chủ.
Do cần tiền tiêu xài, Nam bàn bạc và được Vân, Ngoan và Minh đồng ý trộm sắt của cửa hàng đem bán phế liệu để lấy tiền.
Khoảng 15 giờ 30 ngày 16.7, lợi dụng lúc bà Châu không có ở cửa hàng, Nam nói với chồng bà Châu có khách đặt mua 4 tấm tol và 3 cây sắt hộp 90 dùng làm đà gác nên phải chất hàng lên xe ba gác để đi giao thì được chồng bà Châu đồng ý. Lúc này, Nam, Minh, Ngoan và Vân lấy trộm 48 cây sắt vuông loại 20, mỗi cây dài 6 m, bỏ vào bên trong 3 cây sắt hộp 90 và dán băng keo kín 2 đầu để không bị phát hiện khi mang ra khỏi cửa hàng.
Hôm sau, khi cả 4 chuẩn bị chở hàng đi giao hàng cho khách thì bà Châu bất ngờ kiểm tra, phát hiện trong 3 cây sắt hộp 90 cất giấu nhiều cây sắt vuông 20 nên trình báo công an.
Tại cơ quan công an, Nam, Minh, Ngoan và Vân đã thừa nhận hành vi lấy trộm sắt nhưng chưa kịp đem đi đã bị chủ cửa hàng phát hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.