Vĩnh Long: 10 ca tự tử trong dịp tết

Thanh Đức
Thanh Đức
24/02/2018 15:30 GMT+7

Chỉ trong 7 ngày tết, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long tiếp nhận 10 trường hợp tự tử bằng thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu...

Ngày 24.2, BS Văn Công Minh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết theo thống kê của Khoa Hồi sức tích cực và chống độc, chỉ trong 7 ngày tết, nơi đây đã tiếp nhận 10 trường hợp uống thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ tự tử.
Theo BS Minh, một bệnh nhân vẫn đang điều trị là ông T.V.L (59 tuổi, ngụ H.Vũng Liêm), nhập viện ngày 19.2. Do bệnh nhân uống thuốc diệt côn trùng phối hợp Phốt pho hữu cơ và Pyrethroid nên được đưa nhập viện trong tình trạng nặng và rất phức tạp. Sau khi được tích cực can thiệp giải độc, bệnh nhân đã tỉnh táo và tiên lượng đã qua cơn nguy hiểm.
Trước đó, vào khoảng 10 giờ 30 ngày 14.2, bệnh viện tiếp nhận 1 bệnh nhân nam 59 tuổi, ngụ H.Long Hồ, trong tình trạng nguy kịch. Qua kiểm tra, bệnh nhân này tự tử bằng thuốc diệt cỏ, nhưng không rõ loại thuốc nào. Dù được điều trị tích cực nhưng đến 19 giờ 30 ngày 15.2, nam bệnh nhân này tử vong.
Theo thống kê của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, trong 7 ngày tết đã có 10 trường hợp tự tử được đưa vào bệnh viện. Cả 10 trường hợp đều là nam giới và tuổi đời từ hơn 30 đến dưới 60. Trong đó, có ca tử vong sau đó, có ca phải chuyển đến bệnh viện tuyến trên tiếp tục điều trị.
Theo đánh giá của các BS, hầu hết các ca tự tử hoặc không ghi nhận hoặc nếu có ghi nhận nguyên nhân thì đa phần là do buồn chuyện bản thân, gia đình, tình cảm...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.