Vinh danh những 'tấm gương thầm lặng' chống dịch Covid-19

Nhật Linh
Nhật Linh
12/03/2021 14:43 GMT+7

Sáng 12.3, UBND TP.HCM và Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương 'Những tấm gương thầm lặng mà cao cả' lần 4. Có 13 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được vinh danh.

Trong đó, 4 tập thể, cá nhân được trao Huân chương Lao động hạng ba. 9 tập thể, cá nhân được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Cụ thể: 4 tập thể, cá nhân tại TP.HCM được trao Huân chương Lao động hạng ba, gồm: Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới;Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM; Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á và ông Nguyễn Hạnh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Liên Thái Bình Dương.
Tại buổi lễ, UBND TP.HCM cũng trao tặng bằng khen cho 45 tập thể và 84 cá nhân “thầm lặng mà cao cả”. Đây là những tấm gương có đóng góp tích cực thực hiện các chương trình xã hội từ thiện liên tục nhiều năm trong cách lĩnh vực an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe, phòng chống Covid-19, khuyến học, an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, xung kích vì cộng đồng.

Ông Nguyễn Thành Phong nhận xét năm 2020 là một năm đầy biến động nhưng là thời điểm những tấm gương sáng trong cộng đồng được lan tỏa rộng rãi hơn bao giờ hết

ẢNH: NHẬT LINH

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM nhận xét năm 2020 là năm đầy biến động khi dịch bệnh, thiên tai tác động mạnh mẽ lên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Nhưng cũng chính trong thời kỳ này, những câu chuyện, những tấm gương sáng truyền cảm hứng mạnh mẽ trong cộng đồng lại được biết đến và lan tỏa rộng rãi hơn bao giờ hết.
Chủ tịch UBND TP.HCM nhìn nhận công tác chăm lo cho những người yếu thế, người nghèo, người khó khăn trong cuộc sống vừa là đạo lý, vừa là bổn phận, trách nhiệm và tình cảm của người dân thành phố nói riêng và của mỗi người dân Việt Nam nói chung. Qua đó, ông Phong đề nghị các cấp, các ngành nghiên cứu các cơ chế, chính sách để hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho những mô hình thiện nguyện.
“Bởi vì cho đi chính là nhận lại. Hãy để tình yêu thương và nhân ái luôn hiện hữu, để chúng ta có thêm niềm tin, sức mạnh vượt qua khó khăn. Để cái đẹp, cái tốt, cái nghĩa tình mãi mãi trở thành lẽ sống, và cũng là thương hiệu của người dân TP.HCM”, ông Nguyễn Thành Phong chia sẻ.
Năm 2021 là năm thứ 4 UBND TP.HCM và Ủy ban MTTQ VN TP.HCM tổ chức lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả". Qua 3 lần tổ chức trước đây, lần lượt vào năm 2014, 2016 và 2019, "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả" đã vinh danh 64 tập thể và 284 cá nhân. Tất cả đều là những tấm gương âm thầm tự nguyện trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Cả thành phố chung sức xây dựng nông thôn mới”, bảo vệ môi trường, bảo vệ an ninh Tổ quốc, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, khuyến học khuyến tài…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.