Vinh danh hai anh em ruột lớp 4 và lớp 2 cứu bé gái 5 tuổi đuối nước

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
22/09/2021 13:52 GMT+7

Huy hiệu “ Tuổi trẻ dũng cảm” đã được trao cho anh em ruột là học sinh tiểu học sau khi cứu em nhỏ khác bị đuối nước ở Quảng Trị.

Ngày 22.9, Tỉnh đoàn Quảng Trị cho biết đã thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Lê Văn Trường (lớp 4B) và em Lê Văn Hậu (em của Trường, lớp 2A, cùng Trường TH&THCS Triệu Vân, H.Triệu Phong) vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.
Trước đó, ngày 1.9, anh em Trường, Hậu đang chơi cùng nhau thì phát hiện em Lê Thị Thủy Tiên (5 tuổi) đang bị đuối nước dưới hồ sâu. Lập tức Trường nhảy xuống hồ cứu, đẩy em Tiên vào bờ an toàn. Do kiệt sức, Trường chới với dưới hồ nước, thấy vậy Hậu nhảy xuống hồ để cứu anh trai mình nhưng cũng bị đuối sức. Rất may sau đó Trường cố gắng bơi được vào bờ và nhanh trí chạy đi gọi ông nội ở gần đó đến cứu Hậu.

Trường và Hậu được vinh danh với huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm"

THANH LỘC

Huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” là phần thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành tặng cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi Việt Nam có hành động dũng cảm, lập công xuất sắc trong bảo vệ an ninh, quốc phòng, trật tự an toàn xã hội, ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực, tệ nạn xã hội, bảo vệ, cứu người, tài sản của nhân dân và Nhà nước trong những tình huống cấp bách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.