Vingroup tặng Quảng Ninh xe cứu thương hiện đại nhất Việt Nam

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
29/04/2020 11:25 GMT+7

Vingroup đã tặng tỉnh Quảng Ninh chiếc xe cứu thương tiêu chuẩn quốc tế của hãng Ford (Mỹ) để phục vụ phòng, chống dịch Covid-19 .

Ngày 29.4, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, địa phương này vừa được Tập đoàn Vingroup trao tặng 1 xe cứu thương của hãng Ford (Mỹ) để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Chiếc xe ô tô cứu thương Vingroup tặng tỉnh Quảng Ninh là loại xe cấp cứu đạt tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại nhất Việt Nam hiện nay, tích hợp đầy đủ các phương tiện cấp cứu tối tân, gồm máy sốc tim kết hợp monitor 5 thông số kết nội điện tim 12 chuyển đạo, có thể theo dõi sát người bệnh có triệu chứng về tim mạch. Máy cũng kèm chức năng Etco2 đánh giá mức độ phục hồi tuần hoàn tự nhiên và đánh giá chất lượng hồi sinh tim phổi. Hệ thống ô xy trung tâm gắn tường hiện đại trên xe có thể hút đờm qua bình chuyên dụng cùng máy hút đờm có thể tháo rời và di chuyển.

Chiếc xe cứu thương được Vingroup tặng tỉnh Quảng Ninh

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Trên xe được trang bị máy thở, có thể tháo rời để mang ra khỏi xe, các ngăn tủ, túi thuốc treo trường để có thể chuẩn bị sẵn sàng nhiều loại thuốc, vật tư y tế. Xe cũng được trang bị 3 loại cáng vận chuyển là cáng mềm có chức năng nằm hoặc ngồi tùy theo hoàn cảnh; cáng cứng dùng trong chấn thương cột sống; cáng gầu dùng trong chấn thương khác... sử dụng dễ dàng, thuận tiện cho các bác sĩ và điều dưỡng thao tác.
Xe còn có hệ thống liên lạc kết nối bằng điện thoại thông minh giữa khoang lái và khoang cách ly người bệnh, thích hợp cho việc vận chuyển người mắc bệnh truyền nhiễm.
Chiếc xe cấp cứu được tặng đã có biển số lưu hành, có thể hoạt động ngay để phòng, chống dịch Covid-19.
Theo Vingroup, từ khi xảy ra dịch Covid-19 đến nay, tập đoàn đã tài trợ, ủng hộ việc phòng chống dịch với tổng kinh phí gần 450 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.