Vietnam Airlines để hơn 100 khách ngồi chờ trên máy bay gần 2 tiếng

07/09/2014 20:10 GMT+7

(TNO) Một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Nha Trang – Hà Nội đã trễ gần 2 tiếng do khâu kiểm tra, sắp xếp lại hành lý và hàng hóa thiếu đồng bộ.

(TNO) Một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Nha Trang – Hà Nội đã chậm gần 2 giờ do khâu kiểm tra, sắp xếp lại hành lý và hàng hóa thiếu đồng bộ.

Vietnam Airlines (VNA) cho biết, ngày 6.9, chuyến bay VN1560 hành trình Nha Trang – Hà Nội khai thác bằng tàu A321 có giờ cất cánh dự kiến là 20 giờ 55, hành khách đã hoàn tất việc lên tàu bay lúc 20 giờ 50.

Khi kết số để bàn giao cho tổ bay, bộ phận trực phục vụ chuyến bay đã được thông báo cần sắp xếp lại và kiểm tra một số hành lý và hàng hóa. Để đảm bảo trọng tải khai thác và an toàn cho chuyến bay, bộ phận trực tại sân bay buộc phải xin phép cho lùi giờ cất cánh để phối hợp với nhà chức trách, công ty phục vụ mặt đất tại sân bay Cam Ranh tổ chức kiểm tra, sắp xếp lại khoang hàng.

Tuy nhiên, do phối hợp thiếu đồng bộ giữa các bộ phận ở sân bay gồm nhân viên của hãng, nhân viên phục vụ mặt đất tại sân bay, công việc chất xếp đã kéo dài hơn dự kiến, hoàn tất lúc 22 giờ 10, chuyến bay cất cánh lúc 22 giờ 30.

Tổng số hành khách trên chuyến bay là 115 người. Sau khi khách lên tàu bay và nhận được thông báo của nhân viên mặt đất, tổ tiếp viên đã phát thanh 3 lần xin lỗi và thông báo về việc chuyến bay chậm giờ vì lý do sắp xếp và kiểm tra lại hàng hóa, hành lý để đảm bảo an toàn. Đồng thời, tổ tiếp viên đã triển khai phục vụ ăn uống cho hành khách.

Đại diện VNA xin lỗi và mong nhận được sự thông cảm tới tất cả các hành khách đi trên chuyến bay VN1560 vì sự việc không mong muốn này. Hãng này cũng khẳng định sẽ nghiêm túc rà soát lại quy trình phục vụ và coi đây là một tình huống bình giảng, rút kinh nghiệm trong toàn bộ hệ thống.

>> Vụ hai máy bay của JPA và VNA suýt va chạm: Kiểm soát viên không lưu chưa có giấy phép
>> Hành khách của VNA lại bức xúc vì bị 'bỏ rơi
>> Chậm chuyến kéo dài, khách có thể được bồi thường

Mai Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.