Việt Nam ứng cử thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc

Vũ Hân
Vũ Hân
23/02/2021 07:25 GMT+7

Việt Nam tham gia ứng cử vị trí thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025 với tư cách ứng cử viên của ASEAN.

Theo tin từ Bộ Ngoại giao, ngày 22.2, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có phát biểu tại phiên họp cấp cao của khóa họp thường kỳ lần thứ 46 của Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc.
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã chia sẻ những khó khăn do đại dịch Covid-19 khiến hàng triệu người thiệt mạng và đời sống hàng tỉ người bị tác động tiêu cực, tạo áp lực nặng nề lên hệ thống y tế và an sinh xã hội của tất cả các nước và ảnh hưởng đến việc thụ hưởng quyền con người.
Phó thủ tướng cũng ghi nhận những chuyển biến tích cực, phục hồi khi thế giới bước sang trạng thái “bình thường mới” và cho rằng đại dịch là cơ hội để thế giới xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn, trong đó sự đoàn kết và hợp tác quốc tế là yếu tố then chốt để giúp vượt qua thách thức; khẳng định việc bảo đảm cho xã hội an toàn trước dịch bệnh là cách tốt nhất để bảo đảm việc thụ hưởng đầy đủ các quyền con người cho mỗi thành viên trong xã hội.
Tại phiên thảo luận cấp cao, Phó thủ tướng cũng đã thông báo việc Việt Nam, với tư cách ứng cử viên của ASEAN, tham gia ứng cử vị trí thành viên Hội đồng Nhân quyền Liên Hiệp Quốc nhiệm kỳ 2023 - 2025.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.